Tin mới

Phụ huynh tố nhà trường 'đì' học sinh vì không học thêm

Chủ nhật, 13/09/2020, 13:31 (GMT+7)

Bức xúc vì hình phạt và yêu cầu gây khó dễ từ nhà trường, một vị phụ huynh tại Hưng Yên đã tố cáo cô giáo cố tình "đì" con mình và đưa ra những hình phạt không hợp lý.

Vào ngày 18/9/2019, chị B. đi họp phụ huynh cho con (lớp 3) và được thông báo về việc trường chỉ tổ chức dạy 2 tiết ngoại ngữ/tuần, 2 tiết còn lại theo chương trình của Victoria (chương trình bổ trợ). Học sinh sẽ phải đóng thêm 70.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên sau một số tranh cãi với Hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm, chị B. và 2 phụ huynh khác không đồng ý cho con học thêm tiếng Anh. Đến buổi học ngày 1/10/2019, chị B. thấy con gái - bé M. đi học về với đôi mắt đỏ mọng. Khi hỏi chuyện, chị biết được con gái mình và 2 bạn không đăng ký học bị cô giáo yêu cầu cầm ghế xuống cuối lớp ngồi úp mặt vào tủ sách và quay lưng lên bảng. Cả 3 bé ngồi như vậy suốt 35 phút.

Chị B. tố cáo nhà trường lạm thu, đưa ra hình phạt không đúng mực với học sinh. Ảnh: VTC News

>>> Xem thêm: Bé gái lớp 4 giàn giụa nước mắt vì bị cô giáo ở Hà Giang tát đỏ mặt ngay trong buổi học đầu tiên

Theo VTC NewsPháp luật & Bạn đọc, chị B. đang sinh sống tại Hưng Yên đã làm đơn phản ảnh gửi các cấp để yêu cầu làm rõ một số sự việc lạm thu, hành vi phản giáo dục đang diễn ra tại trường Tiểu học An Tảo (TP Hưng Yên) - nơi con gái chị đang theo học.

Sự việc xảy ra vào ngày 18/9/2019, khi chị đi họp phụ huynh cho con gái học lớp 3. Nhà trường thông báo chỉ dạy 2 tiết ngoại ngữ mỗi tuần, 2 tiết còn lại được theo chương trình học bổ trợ với mức học phí thêm là 70.000 đồng/ tháng.

Sau một số tranh cãi với nhà trường, chị B. và 2 phụ huynh khác không đồng ý học thêm tiếng Anh. Đến ngày 1/10/2019, con gái của chị B. là bé M. đi học về, vừa khóc vừa kể lại sự việc. Cụ thể, bé cùng 2 bạn khác không đăng ký học chương trình bổ trợ nói trên đã bị cô giáo bắt úp mặt vào tủ sách ở cuối lớp suốt 35 phút.

Quá bức xúc, chị đã lập tức gọi điện cho giáo viên tiếng Anh là cô Q.A. Giáo viên này phản ánh lại là chỉ thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên là cô Th. - giáo viên chủ nhiệm và một cô giáo khác. Chị N.B cho biết con mình sống trong mặc cảm, rất sợ đến trường. Trong các buổi tiếng Anh tiếp theo, cô giáo yêu cầu phụ huynh chủ động đưa đón con đến trường.

Đơn xin học chương trình tiếng Anh liên kết dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Ảnh: VTC News

Trong suốt 1 năm đó, chị B. phải đến đón con dù đang trong giờ học chính khóa. Có những ngày giờ học rơi vào tiết 2, chị cũng phải bỏ công việc để đón con về.

>>> Xem thêm: Trường tiểu học khiến dư luận phẫn nộ vì ép học sinh dọn dẹp ngoài hiên không có hàng rào

Sau đó đến ngày 24/11, chị làm đơn phản ánh lên Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên. Sở có gửi thanh tra về trường và gọi chị lên làm việc. Chị không đồng ý với việc giám sát bằng miệng và yêu cầu phải có văn bản, giấy tờ. Từ đó đến nay, Sở GD-ĐT Hưng Yên vẫn chưa có phản hồi.

Không chỉ chị B. mà một số phụ huynh khác cũng từng gửi đơn kiến nghị lên nhà trường. Không chỉ có khoản thu về việc dạy tiếng Anh gây tranh cãi, nhà trường còn thu 90.000 đồng tiền sổ liên lạc điện tử. Các phụ huynh còn tố cáo cơ sở vật chất nhà trường không đảm bảo và có người từng chứng kiến cửa sổ của một lớp học rơi xuống sân trường.

Tuy nhiên, nhà trường đến hiện tại vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng cho các phụ huynh học sinh.

Trả lời VTC News, ông Lê Quang Khải – Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết: Vào năm 2019, đơn vị nhận được đơn tố cáo của chị B, sau đó, Sở chuyển đơn về UBND TP Hưng Yên. "Sở GD&ĐT chỉ quản lý học sinh cấp 3, còn UBND TP Hưng Yên quản lý khối mầm non, cấp 1 và cấp 2. Vì vậy, trách nhiệm của chúng tôi khi nhận đơn là chuyển về TP Hưng Yên để họ xử lý", ông Khải chia sẻ. Tuy nhiên, sau khi gửi đơn đến UBND TP Hưng Yên, đến nay Sở GD&ĐT vẫn chưa nhận được văn bản trả lời giải quyết vụ việc trên.

Trường tiểu học An Tảo, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Ông Khải cũng cho biết, sau khi Sở GD&ĐT chuyển đơn sang bên UBND TP Hưng Yên, ông cũng thông báo cho Trưởng phòng GD&ĐT TP Hưng Yên Nguyễn Trọng Bình - người quản lí trực tiếp các đơn vị mầm non, tiểu học và cấp 2 về việc này.

>>> Xem thêm: Hiệu trưởng dọa 'mang can xăng' sang xử lý lãnh đạo ngành giáo dục vì trường không được khen thưởng

Còn Trưởng phòng GD&ĐT TP Hưng Yên Nguyễn Trọng Bình cho biết: "Tôi không nắm bắt được đơn thư tố cáo của phụ huynh học sinh. Vụ việc này đang được Thường trực Thành ủy TP Hưng Yên giao cho cơ quan chức năng giải quyết". Khi được hỏi về việc đơn vị nào được Thành ủy giao giải quyết và thực hiện từ khi nào, ông Bình từ chối trả lời và yêu cầu PV gặp Chủ tịch UBND TP Hưng Yên để tìm hiểu.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT TP Hưng Yên Nguyễn Trọng Bình, mảng giáo dục, đào tạo do ông Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP Hưng Yên phụ trách. Tuy nhiên, ông Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP Hưng Yên lại cho rằng việc Hiệu trưởng trường Tiểu học An Tảo bị tố thì ông cũng nghe đến. Vụ việc này do Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo giải quyết.

Trong khi đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hưng Yên Lương Công Chanh cho hay, sau khi nhận đơn thư tố cáo của phụ huynh học sinh, đơn vị đã chuyển sang Ủy ban Kiểm tra và cơ quan Thanh tra TP Hưng Yên.

Về phía Hiệu trưởng trường Tiểu học An Tảo - bà Trần Thị Thanh cho biết cơ quan chức năng đang vào cuộc thanh tra và việc phát ngôn thuộc UBND TP Hưng Yên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news