Tin mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong ngõ, kiến bu đầy thân thể

Thứ năm, 16/11/2017, 10:45 (GMT+7)

Nhiều người dân đi chợ về phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn không mặc quần áo nằm dưới nền đất trống, người bị dính đầy cát, bị kiến bu.

Nhiều người dân đi chợ về phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn không mặc quần áo nằm dưới nền đất trống, người bị dính đầy cát, bị kiến bu.

Thông tin trên Pháp luật TP. HCM đăng tải, tối 15-11, ông Trần Thiện Tuấn, Chủ tịch UBND phường An Hòa (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) cho biết vừa phát hiện một bé sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi trong hẻm.

Nơi phát hiện bé sơ sinh.

Vào 6 giờ sáng 15/11, một người dân đường Phạm Ngũ Lão (phường An Hòa, Ninh Kiều, TP Cần Thơ) sau khi đi chợ về phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, không mặc quần áo nằm dưới nền đất trống.

Khi kiểm tra, bé trai vẫn còn nguyên dây rốn vứt trên nền đất, xung quanh là cỏ và gạch vụn. trên người bé còn đầy máu và không mặc đồ, người dính đất cát và bị kiến bu quanh.

Ông Út Mỹ - Một người dân địa phương cho biết: “Lúc 4 giờ sáng tôi đi tập thể dục đã nghe thấy tiếng trẻ em khóc nhưng tưởng con nít nhà hàng xóm nên không để ý. Sau đó tập thể dục về thì đã thấy mọi người phát hiện bé rồi”.

Em bé ngay sau đó được đưa tới một phòng khám gần đó để cắt rốn và giao lại cho trạm y tế P.An Hòa chăm sóc.

Sự việc được trình báo chính quyền địa phương. Tạm thời, bé trai đã đã được giao cho một gia đình hiếm muộn trên địa bàn chăm sóc. 

Chính quyền địa phương sẽ thông báo tìm người thân cho bé, nếu sau 30 ngày không ai đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục, giải quyết cho gia đình có nguyện vọng xin nuôi.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news