Tin mới

Bé 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi, sống sót thần kỳ giữa trời tuyết -21 độ

Thứ tư, 15/02/2017, 07:22 (GMT+7)

Bộ quần áo mỏng manh trên người cậu bé không thể đủ sưởi ấm giữa tiết trời âm 21 độ C . Cơ thể cậu bé tím dần vì lạnh và đói nhưng em bé đã sống sót thần kỳ khiến mọi người ngỡ ngàng.

Bộ quần áo mỏng manh trên người cậu bé không thể đủ sưởi ấm giữa tiết trời âm 21 độ C . Cơ thể cậu bé tím dần vì lạnh và đói nhưng em bé đã sống sót thần kỳ khiến mọi người ngỡ ngàng.

Cách Ecuador nửa vòng Trái Đất, tại vùng Altai băng giá của nước Nga, câu chuyện một chú chó nhỏ không được huấn luyện bài bản cứu sống một cậu bé trai 2 tuổi trong tiết trời lạnh âm 21 độ C được xem là "kỳ tích" của cuộc sống. 

Ngôi làng nơi xảy ra sự việc.

Theo trang Daily Mail, cậu bé 2 tuổi đáng thương này bị người mẹ ruột (giấu tên) bỏ rơi ở lối cửa vào ngôi nhà của chính mình tại khu vực Altai của Nga.

Bộ quần áo mỏng manh trên người cậu bé không thể đủ sưởi ấm giữa tiết trời âm 21 độ C . Cơ thể cậu bé tím dần vì lạnh và đói. Tưởng chừng cái chết ập đến chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Một đứa trẻ chỉ 2 tuổi có thể tồn tại suốt 2 ngày dưới thời tiết lạnh giá, hẳn bạn sẽ nghĩ rằng có ai đó tốt bụng đã cưu mang em bé, nhưng sự thật vị "ân nhân" đó là một... chú chó.

Vị "ân nhân" đặc biệt này đã dùng hơi ấm cơ thể cùng bộ lông của mình để che chở cho cậu bé 2 tuổi trong suốt 2 ngày dưới trời đông tuyết rơi trắng xóa sau khi em bị chính người mẹ ruột của mình bỏ rơi. Câu chuyện đang trở thành tâm điểm chú ý của Cộng đồng mạng.

Chân dung chú chó thông minh dùng thân nhiệt ủ ấm cho em bé.

Mặc dù bị hạ thân nhiệp cấp tính sau một đêm được đưa đến bệnh viện, cậu bé đến nay đã hồi phục và da hồng hào trở lại.

Các quan chức địa phương cho biết cậu bé có thể đã chết nếu không được chú chó "anh hùng" này dùng cơ thể ủ ấm trong khoảng 2 ngày trước khi người dân sống quanh đó phát hiện ra.

Quá đỗi ngạc nhiên và vui mừng, dân làng Loktevsky đã gọi sự việc chú chó cứu cậu bé trai 2 tuổi là "kỳ tích", và gọi chú chó nhỏ là "người hùng", " vị cứu tinh ". 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news