Tin mới

Bé sơ sinh bị ném xuống giếng sâu 10m sống sót kỳ diệu

Thứ tư, 25/11/2015, 13:53 (GMT+7)

Được người dân phát hiện trong tình trạng nằm dưới đáy giếng sâu hơn 10m, cơ thể dính đầy rong rêu, bị tổn thương nặng, trên người chỉ có duy nhất một chiếc quần người lớn quấn quanh, nhưng phép màu đã xuất hiện khi sức khỏe của bé đã hồi phục.Ngày 25/11, bác sĩ Hoàng Ngọc Thành- Phó Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vui mừng cho biết, sau khi được các y, bác sĩ trong khoa điều trị, chăm sóc tận tình, “phép màu” đã đến với cháu bé được phát hiện dưới đáy giếng. Hiện cháu đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đã ổn định và được một bà cụ nhận nuôi, chăm sóc.
Bà Lê Thị Lan (SN 1943, trú thị trấn Ia Ly, Chư Păh, Gia Lai) người đang chăm sóc cháu bé kể lại, khoảng 7h ngày 19/11, một người đàn ông ở làng Mun (xã Ia Ly) đi ra rẫy cà phê gần nhà thì nghe tiếng trẻ em khóc yếu ớt. Lần theo tiếng khóc, người này đi về phía cái giếng thì nghe tiếng khóc từ dưới giếng vọng lên. Người này liền hô hào bà con tìm cách đưa cháu bé lên.
Theo người dân trong làng, do năm nay mưa ít nên dù mới kết thúc mùa mưa nhưng lòng giếng đã cạn khô, không còn nước nên cháu bé may mắn đã thoát ải tử thần. Khi đưa cháu bé lên mặt đất, trên người cháu dính đầy rong rêu, tiếng khóc yếu dần, chân tay đang dần cứng lại và trên người chỉ duy nhất có 1 chiếc quần người lớn quấn quanh. Ngay lập tức, cháu bé được đưa vào Trạm y tế xã.
Do gia đình sống ngay tại trạm y tế nên bà Lan và vợ chồng con gái đã sang thăm, nhận nuôi cháu bé. Sau đó gia đình bà Lan đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.
Bác sĩ Từ Thị Mai Linh cho biết, cháu bé nhập viện lúc 11h30 ngày 19/11 trong tình trạng xây xát toàn thân, sốt, nhiễm trùng cuống rốn, kết quả siêu âm cho thấy bé bị tổn thương ở một số cơ quan như: chấn thương thận, chấn thương gan, tổn thương tuyến thượng thận, tụ máu ở một số cơ quan này.
Sau 6 ngày được các y bác sĩ chăm sóc tận tình, đến nay các cơ quan chấn thương trong cơ thể cháu bé đã ổn định, xét nghiệm ổn định, bé đã bú tốt, khóc to, khỏe; khoảng 3 ngày nữa là bé có thể xuất viện.
Bác sĩ Linh nhận định, lúc gặp nạn cháu bé mới chỉ 3-4 ngày tuổi.
Bà Lan chia sẻ, do vợ chồng con gái bà đã lớn tuổi mà vẫn chưa có con nên gia đình con bà đã nhận cháu bé làm con nuôi và bà sẽ ở với gia đình con gái bà để chăm sóc cho cháu bé. “Con trai út của tôi biết chuyện nó cứ động viên tôi chăm sóc cháu bé, nó nói mình làm vậy là việc phước. Tôi nghe vậy cũng mừng nên từ ngày tới giờ ở trên bệnh viện chăm sóc cháu bé. Đúng là trời đẻ, trời nuôi cô ạ. Trộm vía chứ cháu giờ cũng bú được, mỗi lần bú được 30ml sữa và tôi cho bú nhiều lần trong ngày, cháu không quấy khóc mà còn hay cười nữa, chúng tôi vẫn chưa biết đặt tên cho cháu là gì”, bà Lan vui vẻ nói.
Ông Nguyễn Thanh Vương- Chủ tịch UBND xã Ia Ly - cho biết, cái giếng nơi cháu bé bị vứt sâu khoảng hơn 10m, sự sống sót của cháu bé là một điều kỳ diều. Hiện chính quyền vẫn chưa tìm ra ai là cha mẹ cháu bé, ai là người đã nhẫn tâm vứt cháu bé xuống giếng. Ông Vương đã giao cho công an xã điều tra làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news