Tin mới

Bé trai 2,5 tuổi suýt chết vì uống nhầm thuốc trừ sâu

Thứ tư, 09/12/2015, 09:14 (GMT+7)

Đi chơi về khát nước, thấy chai nước ngọt, bé trai 2,5 tuổi ở TP HCM lấy uống không ngờ bên trong chứa thuốc trừ sâu.

Đi chơi về khát nước, thấy chai nước ngọt, bé trai 2,5 tuổi ở TP HCM lấy uống không ngờ bên trong chứa thuốc trừ sâu.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 8/12, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho biết nơi đây đang chữa trị nam bệnh nhi L.T.C. (2 tuổi rưỡi, ngụ TP HCM) bị ngộ độc thuốc trừ sâu.

Được biết, vừa đi chơi về, thấy chai (loại chai trà xanh O độ) đựng thuốc trừ sâu, bé C. tưởng là nước ngọt liền lấy uống, sau đó phun ho sặc sụa. Người nhà phát hiện đưa em sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Trao đổi với báo VnExpress, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bệnh nhi nhập viện với biểu hiện lừ đừ, nhiều đàm nhớt, đồng tử co nhỏ một mm cả hai bên. Bé được rửa dạ dày và cho uống than hoạt, thuốc đối kháng, truyền dịch dinh dưỡng.

Bệnh nhi được theo dõi các dấu hiệu tri giác, mạch, huyết áp, ran phổi, đồng tử, tình trạng run cơ, yếu cơ trong thời gian dài. Hiện tình trạng đã dần cải thiện, bé tỉnh táo, sinh hiệu như mạch, huyết áp, nhịp thở ổn định.

Sau một tuần điều trị tích cực, sức khỏe bé C. cải thiện dần, tỉnh táo, sinh hiệu ổn định.

Trước đó, vào tháng 8/2015, hai em bé ở Quảng Ninh cũng suýt mất mạng do uống nhầm thuốc chuột vì tưởng là siro.

Sáng 3/8, trên đường sang nhà hàng xóm chơi, cô chị (5 tuổi, Quản Yên, Quảng Ninh) nhặt được 2 ống thuốc vỏ nhựa, bên trong có màu hồng giống lọ siro mà cháu đã từng được uống. Về nhà, cháu cho em trai (3 tuổi) 1 ống, mình một ống và uống. Cậu em uống một lèo hết trọn vẹn một ống thuốc còn cô chị vì thấy mùi khó chịu nên uống khoảng 2/3 ống thuốc.

Vì không biết cháu uống vào lúc nào nên cả tôi và chồng đều không thể ngờ cháu lại uống phải thuốc chuột. Gần trưa, tự nhiên tôi thấy cả hai con đều kêu đau bụng và buồn nôn. Cứ ngỡ con bị rối loạn tiêu hóa nên tôi ra hiệu thuốc gần nhà mua men tiêu hóa về cho con uống.

Càng uống càng nôn nhiều hơn, tôi nấu cháo cho các cháu ăn. Nhưng cứ ăn vào lại nôn ra. Đến khoảng 3h chiều, chồng tôi mới phát hiện ngoài sân có 2 vỏ ống thuốc diệt chuột mà dân làng hay dùng. Anh lật đật mang vào hỏi con gái thì cháu mới bập bõm kể lại sự tình”- chị M. ngậm ngùi cho biết.

Ngay lập tức, gia đình đưa 2 bé đến Bệnh viện Uông Bí. Tại đây, cậu em trai 3 tuổi đã bắt đầu xuất hiện những cơn co giật, rơi vào trạng thái lơ mơ. Còn cô chị do uống ít hơn nên chỉ đau bụng và nôn nhiều. Sau khi rửa dạ dày cả hai bé được chuyển thẳng lên khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai trong tối 3/8.

Qua các trường hợp trên, các bác sĩ cũng khuyến cáo phụ huynh không nên để hóa chất trong chai nước uống. Nên để các loại thuốc, hóa chất độc hại xa tầm với trẻ, tránh tai nạn đáng tiếc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news