Tin mới

Bình Dương: Hàng chục học sinh phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Thứ sáu, 27/11/2015, 14:50 (GMT+7)

Sau khi ăn món tàu hũ (tào phớ) nóng đóng hộp, khoảng 30 em học sinh trường tiểu học Nhị Đồng, TX Dĩ An đã có biểu hiện ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi ăn món tàu hũ (tào phớ) nóng đóng hộp, khoảng 30 em học sinh trường tiểu học Nhị Đồng, TX Dĩ An đã có biểu hiện ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Theo tin tức trên báo Dân trí cho biết, vào khoảng 9h sáng nay (27/11), Khoa cấp cứu bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) đã tiếp nhận 10 em học trường tiểu học Nhị Đồng (phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) được nhà trường đưa đến cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, người xanh xao…

Ngay lập tức các bác sĩ đã xử trí khám và cho chỉ định cận lâm sàng. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, tình trạng sức khoẻ của các em học sinh bước đầu đã ổn định, giảm đau bụng, không còn nôn ói. Hiện bệnh viện tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm để có hướng điều trị hữu hiệu.

Hàng chục em học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc phải vào BV quận Thủ Đức cấp cứu. Ảnh: Kiến thức

Theo thông tin từ phía nhà trường thì vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm nói trên xảy ra từ buổi ăn xế tại trường chiều qua 26/11. Theo đó, sau khi ăn món tàu hũ (tào phớ) nóng đóng hộp của công ty Tài Tài (huyện Hóc Môn, TP HCM) thì có khoảng 30 em học sinh xảy ra tình trạng nôn ói, đau bụng nên đã được các thầy cô giáo khẩn cấp đưa đến bệnh viện Hoàn Hảo (đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức) cấp cứu.

Tuy nhiên đến đầu giờ học sáng nay, có khoảng 10 em (trong số các em bị ngộ độc chiều qua) tiếp tục có triệu chứng đau bụng, nôn ói nên được nhà trường đưa đến BV quận Thủ Đức cấp cứu.

Trao đổi với PV báo Kiến Thức, đại diện trường tiểu học Nhị Đồng cho biết.“Hiện chúng tôi đang tập trung cho việc điều trị sức khoẻ cho các em. Riêng phần trách nhiệm cũng như nguyên nhân sẽ được nhà trường báo cáo Phòng Giáo dục, Trung tâm y tế thị xã Dĩ An để có hướng chỉ đạo xử lý”.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các ngành chức năng liên quan của TX Dĩ An phối hợp làm rõ.

Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news