Tin mới

Bé trai 7 tháng tuổi bị đầu độc bằng thủy ngân vì ghen tỵ

Thứ tư, 06/01/2016, 14:25 (GMT+7)

Cho rằng mẹ chồng phân biệt đối xử khi không sinh được con trai, một người phụ nữ Trung Quốc đã thực hiện hành vi đầu độc bé trai 7 tháng tuổi bằng thủy ngân.

Cho rằng mẹ chồng phân biệt đối xử khi không sinh được con trai, một người phụ nữ Trung Quốc đã thực hiện hành vi đầu độc bé trai 7 tháng tuổi bằng thủy ngân.

Ngày 31/12, truyền thông Trung Quốc lại xôn xao bởi thông tin một bé trai mới 7 tháng tuổi ở nước này đã bị đầu độc bằng thủy ngân.

Theo tin tức từ Daily Mail, vụ việc kinh hoàng này xảy ra vào ngày 26/12/2015 khi cả gia đình đang tụ họp. Vào hôm đó, cậu bé Khang Khang, ở Thành Đô, Trung Quốc, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì bị bác dâu đầu độc bằng thủy ngân trong nhiệt kế.

Bố của bé Khang Khang cho biết anh nhìn thấy một chiếc nhiệt kế hỏng ở đầu giường, nhưng không hề để ý tới nó cho đến khi con trai phát bệnh.

Tại bệnh viện, các bác sỹ tìm thấy thủy ngân trong phân của cậu bé và tin rằng Khang Khang đã bị đầu độc.

Cậu bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị ngộ độc thủy ngân. Ảnh: Daily Mail

Lượng thủy ngân trong nhiệt kế thường rất nhỏ, còn gọi là thủy ngân nguyên tố, nếu hít lâu, hoặc nuốt phải sẽ gây các triệu chứng khó thở, ho ra máu, mắt sưng, đau ngực...

Tại bệnh viện nơi Khang Khang điều trị, cô Vương (mẹ của cậu bé) cho biết, người đầu độc cậu bé là chị dâu của mình. Nguyên nhân của hành động dã man này bắt nguồn từ việc người chị dâu có cảm giác bị mẹ chồng phân biệt đối xử khi sinh con gái, trong khi cô Vương lại sinh con trai.

Bé Khang Khang đã qua khỏi và đang dần hồi phục sức khỏe trong bệnh viện. Bác dâu của bé bị đưa đến đồn cảnh sát và đã thú nhận mọi việc. 

Chính sách một con được áp dụng tại Trung Quốc vào năm 1976. Vì chỉ được sinh ít con, nhiều gia đình thích có con trai hơn con gái. Họ tin rằng việc có con trai sẽ có lợi hơn nhiều cho cuộc sống tương lai sau này. Chính điều này đã tạo nên sự mất cân bằng giới tính của Trung Quốc nhiều năm trở lại đây.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai