Tin mới

Bé trai 8 tuổi suýt chết vì học ảo thuật thắt cổ trên Youtube

Thứ sáu, 29/11/2019, 19:44 (GMT+7)

Một bé trai phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì học ảo thuật trên Youtube.

Theo tin tức từ Vietnamnet Zing, ngày 29/11, ThS.BS Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết mới đây, đơn vị này có tiếp nhận trường hợp một bé trai, nhập viện sau khi xem trò chơi bạo lực trên YouTube.

Bé K. được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: Tuổi trẻ

Người nhà cho biết phát hiện bé dùng khăng quàng treo cổ trên dây phơi đồ, cách mặt đất 20cm. Lúc này, bé đã rơi vào trạng thái hôn mê và dược đưa đến 1 phòng khám gần nhà để sơ cứu, thở ô xy và sau đó đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Khi được hỏi lý do hành động như vậy, bé trai cho biết do em đã nhiều lần xem trò chơi “chết đi sống lại” trên YouTube. Trong video đó, nhân vật hướng dẫn cách thắt cổ nhưng vẫn thở được mà không chết. Thấy vậy, bé đã làm theo.

Khi đến bệnh viện, bệnh nhi có chấm xuất huyết 2 mắt, điểm tri giác còn 3-4/15… Bác sĩ đã tiến hành cho bé thở mát, chống phù não và dùng thuốc kháng sinh. Qua 7 giờ thở máy, bệnh nhi tỉnh lại và được cho cai thở máy. Sau 1 tuần, bé được cho xuất viện khi sức khỏe ổn định.

Theo Tuổi trẻ, Bác sĩ Huỳnh Thị Diễm Kiều, phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết bệnh viện cũng từng tiếp nhận một cháu bé bắt chước hành động của siêu nhân nhện mà cháu đã xem. Cháu đã đập tay thật mạnh vào kính làm tay bị đứt mạch máu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news