Tin mới

Cách sử dụng điện thoại di động an toàn: Tăng nhắn tin, giảm nghe gọi

Thứ sáu, 29/11/2019, 19:09 (GMT+7)

Các nhà khoa học đã chứng minh điện thoại di động có thể gây ung thư. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi vài lời khuyên để dùng điện thoại an toàn.

Báo cáo gần đây của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) về mối liên hệ tiềm ẩn giữa việc sử dụng điện thoại di động và ung thư nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng và giới truyền thông. Trước báo cáo, các nhà khoa học nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy điện thoại di động là chất gây ung thư. Còn bây giờ? Theo IARC, nghiên cứu hiện chứng minh rằng có bằng chứng cho thấy điện thoại di động trên thực tế có thể gây ung thư. Các yếu tố phản diện tiềm ẩn trong kịch bản này là các trường điện từ tần số vô tuyến do ăng ten của điện thoại di động phát ra. Những tần số này có thể liên quan tới 2 loại ung thư não.

Trước khi có những nghiên cứu sâu hơn, hãy ghi nhớ những lời khuyên này để sử dụng điện thoại an toàn hơn.

1. Nói ít, nhắn tin nhiều

Bạn càng giữ điện thoại xa đầu thì nguy cơ tiếp xúc năng lượng RF với não càng nhỏ. Nếu bạn cần chuyển thông tin hay đặt những câu hỏi cơ bản, hãy nhắn tin thay vì gọi điện.

2. Giữ cuộc trò chuyện điện thoại ở mức tối thiểu

Các hội nghị, những cuộc tán gẫu nên được thực hiện trên điện thoại cố định. Khi bạn cần gọi điện lúc di chuyển thì hãy nói nhanh, ngắn gọn.

3. Sử dụng tai nghe

Hãy sử dụng những thiết bị rảnh tay như tai nghe hoặc dùng loa ngoài khi nói chuyện điện thoại di động.

4. Hạn chế trẻ sử dụng di động

Vì hộp sọ của trẻ mỏng hơn của người lớn và hệ thần kinh của các bé vẫn đang phát triển nên các nhà khoa học tin rằng trẻ có nguy cơ bị ung thư do dùng điện thoại di động nhiều hơn.

Trẻ cũng tiếp xúc với bức xả gây hại lâu hơn đáng kể so với thế hệ bố mẹ. Cho đến khi biết nhiều hơn về nguy cơ bị ung thư khi dùng điện thoại di động, hãy khuyến khích trẻ nhắn tin hoặc dùng điện thoại cố định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news