Tin mới

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga còn nguy kịch, có người thân đầu tiên đến nhận cháu

Thứ tư, 17/06/2020, 09:41 (GMT+7)

Hiện tình hình sức khỏe của bé trai bị bỏ rơi ở hố ga vẫn đang nguy kịch. Trên trang web của Bệnh viện Xanh Pôn, rất nhiều người đã bày tỏ ý định muốn nhận nuôi bé.

Theo VOV Dân Trí, bé Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga vẫn trogn tình trạng sức khỏe nguy kịch. Hiện bé vẫn phải thở máy, chăm sóc da, điều trị nhiễm trùng máu. Tình trạng sốc được kiểm soát, lượng thuốc vận mạch sử dụng đã giảm song tiên lượng vẫn nặng.

>>> Xem thêm: Vụ bé sơ sinh bị bỏ dưới hố ga: Thông tin bất ngờ về người mẹ nhẫn tâm

Bé trai bị bỏ rơi trong hố ga vẫn đang được các bác sĩ tận tình chăm sóc. Ảnh: Internet

Trong suốt những ngày qua, bé An được rất nhiều người hảo tâm ngỏ ý muốn nhận nuôi. VnExpress dẫn lời ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết trong những ngày qua, nhiều người bày tỏ mong muốn nhận nuôi thông qua điện thoại hay trang web của Bệnh viện Xanh Pôn.

Cá biệt, có một phụ nữ ở Hà Tĩnh nhận là bà ngoại của bé nhưng chưa đủ căn cứ chứng minh mối quan hệ huyết thống.

Dù vậy, Bệnh viện Xanh Pôn không thể giải quyết thủ tục cho và nhận con nuôi vì đây chỉ là nơi chữa trị cho bé An. Luật sư Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Công ty luật Dương Gia chia sẻ với VnExpress cho biết, người muốn nhận nuôi bé An vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa do vẫn chưa xác định được bên có thẩm quyền cho con nuôi.

Đang có rất nhiều người liên hệ với Bệnh viện Xanh Pôn để làm thủ tục nhận nuôi bé. Ảnh: Dân Trí

>> Xem thêm: Đoạn ghi âm điện thoại đã cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga

Trong trường hợp tìm được mẹ đẻ của bé, theo quy định của pháp luật, mẹ đẻ vẫn có quyền giám hộ với trẻ và có quyền chấp thuận cho con nuôi.

Nếu người mẹ có hành vi trái với đạo đức, không làm tròn nghĩa vụ hoặc không đủ năng lực hành vi dân sự, ví dụ mắc bệnh về thần kinh, cơ quan chức năng sẽ xác định đơn vị đủ thẩm quyền cho và nhận con nuôi, sau đó mới có thể tiến hành thủ tục nhận con nuôi.

Liên quan đến mẹ cháu bé, danh tính người mẹ nhẫn tâm này đã được tìm ra, đó là P.T.T. (sinh năm 1989). Lãnh đạo xã nơi chị T. sinh sống xác nhận người mẹ này là người địa phương, không phải người Hà Nam như một số nguồn đã đưa tin. Vị này cũng tiết lộ hoàn cảnh éo le của gia đình T., được cho là một trong những lý do khiến người phụ nữ bỏ con.

Theo báo Gia đình&Xã hội, ở nơi chị P.T.T. đang ở trọ gần phố cổ, thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), bà N. (chủ nhà trọ) cho biết: "T. là người miền Trung. T. đang sinh sống ở đây. T. là người đã có gia đình, lấy chồng ở khu vực Sơn Tây và đã có 3 người con.

Chị T., mẹ của cháu bé tại cơ quan công an. Ảnh: Internet

Con lớn năm nay 14 tuổi, còn con út mới hơn 2 tuổi. Các con của T. đều ở với bà nội ở Sơn Tây, trong khi đó chồng T. đang ở tù khoảng 2 tháng nay".

Bà N. còn chia sẻ, P.T.T. ở đó đã lâu và bà không thấy T. có dấu hiệu mang bầu. Để kiếm sống, hàng ngày T. làm đủ thứ việc như rửa bát, dọn dẹp ở các nhà hàng khu vực phố cổ.

>> Xem thêm: Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga: Người mẹ có thể bị xử lý thế nào?

Không những vậy, khi chị T. mang thai nhưng không có biểu hiện gì. Đến ngay cả những người tiếp xúc hàng ngày với chị cũng không biết chị T. đang mang thai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news