Tin mới

Bé trai gặp căn bệnh hiếm gặp, mới sinh đã có khuôn mặt to bất thường

Thứ sáu, 28/08/2020, 14:37 (GMT+7)

Mới đây, Bệnh viện Hùng Vương vừa phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố thực hiện thành công một ca mổ lấy thai phức tạp, cứu sống bé sơ sinh non tháng có khối u Teratoma vùng mặt cổ rất lớn.

Trên Người lao động, Công an TP.HCM dẫn lời BS. Nguyễn Vạn Thông, Trưởng khoa Di truyền y học Bệnh viện Hùng Vương cho biết, đây là trường hợp rất hiếm gặp, bé có nguy cơ tử vong ngay sau mổ do bị chèn ép đường thở.

Các bác sĩ BV Hùng Vương và Nhi đồng Thành phố thực hiện ca mổ lấy bé sơ sinh non tháng có khối u quái khủng ở vùng mặt cổ. Ảnh: BSCC

Thai nhi là con thứ 3 của sản phụ Nguyễn Thị L. (34 tuổi). Khi khám thai đến tuần 20 thì phát hiện thai có u lớn vùng cổ mặt, nghi Teratoma kèm theo tình trạng tim lớn hơn bình thường.
Chọc ối phát hiện vi lặp đoạn nhiễm sắc thể 8.

Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ tư vấn, gia đình vẫn quyết định giữ thai và hi vọng kỹ thuật y học hiện đại sẽ có thể giúp được bé.

Hiện bệnh nhi đã chuyển qua Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố an toàn, được chẩn đoán lại là Lymphagioma khổng lồ, đang đuợc điều trị chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức sơ sinh.

BS. Nguyễn Thị Cẩm Xuyên, Ban chẩn đoán tiền sản cho biết, bệnh nhi được lên kế hoạch điều trị hỗ trợ thở máy kháng viêm và kiểm soát nhiễm trùng thật tốt, khi bé ổn định sẽ tiêm thuốc Bleo chống u, và dự kiến 3-6 tháng sau sẽ phẫu thuật u cho bệnh nhi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news