Tin mới

Em bé hai đầu tử vong sau 48 giờ chào đời

Thứ ba, 09/12/2014, 10:43 (GMT+7)

Trong vòng chưa đầy 48 giờ sau khi sinh tại bệnh viện ở Mỹ, em bé hai đầu đã qua đời trong sự đau buồn của bố mẹ và người thân.

Trong vòng chưa đầy 48 giờ sau khi sinh tại bệnh viện ở Mỹ, em bé hai đầu đã qua đời trong sự đau buồn của bố mẹ và người thân.

 

Theo tin từ trang Daily Mail, Michael Hamby Eli và Asa Hamby là tên của cặp song sinh dính liền thân, chào đời tại Bệnh viện Northside, thành phố Atlanta, thủ phủ bang Georgia, Mỹ. Hai cậu bé có cơ thể chung nhau phần thân, trái tim và tay chân nhưng có hai đầu và cột sống tách rời.

 

Được biết, sau khi hai bé chào đời vào sáng ngày 4/12 (theo giờ địa phương), bác sĩ chuyển cặp song sinh tới phòng chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe trẻ em Atlanta ở Egleston. Tuy nhiên, sau bao nỗ lực chăm sóc của các bác sĩ, chưa đầy 48 giờ, cặp song sinh đã không thể qua khỏi.

Michael Hamby, bố của cặp song sinh liền thân, bế con tại bệnh viện. Ảnh: CNN.

“Các con tôi đã chiến đấu giành giật sự sống và trong đêm đầu tiên, chúng đã làm rất tốt. Tuy nhiên, chúng gặp vấn đề về tim trong sáng hôm sau và thuốc đặc trị không thể giúp ích gì. Eli và Asa đã đi vào giấc ngủ ngàn thu”, bố mẹ cặp song sinh chia sẻ.

 

Theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Maryland, song sinh dính liền là hiện tượng rất hiếm, xảy ra với tỷ lệ 1/200.000. Khoảng 40% đến 60% các cặp song sinh dính liền chết yểu và 35% sống được một ngày. Tỷ lệ sinh trưởng và phát triển tới lúc trưởng thành dao động từ 5 tới 25%. Khoa học ngày nay cho phép tách rời các cặp song sinh dính liền trong trường hợp họ không chung nhau các cơ quan quan trọng.

 

Hiện tại, người ta vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân khiến các cặp song sinh dính liền. Hai lý thuyết được nhiều người ủng hộ nhất cho rằng song sinh dính liền là do trứng được thụ tinh chưa tách ra hoàn toàn hoặc do tế bào bốc tìm những tế bào giống nhau của cặp song sinh để kết hợp lại.

D. Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news