Tin mới

Bé trai sơ sinh 7 ngày tuổi bị bỏ rơi ở ruộng kèm mảnh giấy nhờ nuôi con hộ

Thứ sáu, 26/06/2020, 10:27 (GMT+7)

Một bé sơ sinh khoảng 7 ngày tuổi, nặng 3,1 kg được người dân thôn Khê Ngoại (Mê Linh, Hà Nội) tìm thấy trong một chiếc làn với mảnh giấy nhắn nhờ nuôi hộ của người mẹ.

Theo tin tức từ Sức Khỏe & Đời Sống Báo Giao Thôngvào khoảng 21h30 ngày 22/6, lực lượng Công an xã Văn Khê, huyện Mê Linh nhận thông tin tại đoạn đường bê tông thuộc cánh đồng thôn Khê Ngoại có một cháu bé sơ sinh bị bỏ lại trong chiếc làn nhựa.

Bên cạnh bé trai có tã bông, khăn bông, bình sữa và mảnh giấy ghi dòng chữ “Vì điều kiện con không nuôi được con. Nếu ai có nhặt được nuôi giúp con. Con xin cảm ơn!”.

>>> Xem thêm: Sau nửa tháng nằm viện, sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga tiến triển không đáng kể

Công an xã Văn Khê đã khẩn trương đến hiện trường cùng người dân đưa cháu bé vào trạm y tế xã Văn Khê để kiểm tra sức khoẻ. Qua quá trình kiểm tra ban đầu, rất may cháu bé có tình trạng sức khỏe bình thường.

Công an xã Văn Khê, huyện Mê Linh (TP Hà Nội) bế bé trai sơ sinh trên tay. Ảnh: Internet

Cháu bé là con trai mới sinh khoảng 7 ngày, nặng 3,1kg. Sau đó, Công an xã cùng chính quyền đã hoàn thiện các thủ tục bàn giao cháu cho một gia đình nhận nuôi dưỡng.

Đây chỉ là một trong số những vụ việc bỏ rơi trẻ sơ sinh liên tục xảy ra trong thời gian gần đây. Nổi bật nhất và khiến dư luận quan tâm, đau xót nhất chính là trường hợp của bé Nguyễn Văn An, bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong hố ga bị giòi tấn công mắt, mũi.

Bé Nguyễn Văn An hiện vẫn đang phải thở máy tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Bé sơ sinh ngừng thở khi mới sinh ra, mẹ trẻ đau đớn vì sự tắc trách của y tá

Người dân đã đưa cháu đến bệnh viện địa phương cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn. Hiện tại, cháu bé này vẫn phải thở máy, nhiễm trùng huyết, có hiện tượng kháng kháng sinh và đang được điều trị, chăm sóc đặc biệt.

Tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhi rất khó kiểm soát và vẫn rất nặng. Ảnh: Internet

Hiện bệnh nhi tỉnh táo, không còn xẹp phổi, gan thận không suy, mắt và tai không bị ảnh hưởng. Các chỉ số của bệnh nhi như tiểu cấp rất thấp ở mức 5-6.000 so với mức bình thường là 150.000. Ảnh: Internet

Bệnh nhi vẫn đang được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch, phải dùng 4 loại kháng sinh, tình trạng vi khuẩn kháng nhiều loại kháng sinh. Ảnh: Internet

Trước tình trạng bỏ rơi trẻ sơ sinh diễn ra liên tục, Công an Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân:

Việc bỏ rơi trẻ sơ sinh là hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của trẻ; tùy vào tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi, cá nhân vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đây là việc làm vô đạo đức mà hình phạt cao nhất chính là bản án lương tâm và sự lên án của dư luận xã hội.

>>> Xem thêm: Bé sơ sinh tự khỏi virus corona mà không cần điều trị ở Trung Quốc

Đối với những trường hợp nếu thực sự vì khó khăn cuộc sống không thể nuôi con, phải liên hệ với chính quyền, cơ quan chức năng để được giúp đỡ hoặc đưa trẻ vào các trung tâm Từ thiện, trung tâm bảo trợ xã hội để được nuôi dưỡng, chăm sóc (được bảo mật danh tính).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news