Tin mới

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đến bệnh viện hỗ trợ chi phí cho bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga

Thứ bảy, 13/06/2020, 15:54 (GMT+7)

Ngay sau khi biết được thông tin, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã không quản ngại đường xá và thời tiết để đến Bệnh viện Xanh Pôn hỗ trợ chi phí điều trị cho cháu bé.

Sự việc bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga đem đến những sự thương cảm rất lớn trong dư luận. Ai cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến bé Nguyễn Văn An đang được các y bác sĩ điều trị trực tiếp ở Bệnh viện Xanh Pôn.

Mới đây, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã có hành động rất thiết thực để ủng hộ cháu bé. Cụ thể, cô cùng quản lý của mình đến tận nơi để thăm, trao quà cũng như hỗ trợ viện phí cho bé.

>>> Xem thêm: Đoạn ghi âm điện thoại đã cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga

Trên trang cá nhân, người quản lý kể lại đầy thương cảm: "Giữa trưa Hà Nội nắng nóng 2 chị em phỏng vấn xong liền chạy qua Bệnh viện Xanh Pôn thăm bé An. Thời tiết này tại Hà Nội đi đi lại lại nóng chịu không nổi vậy mà bé lại bị bỏ rơi suốt 3 ngày trời ở hố ga. Thương con và khâm phục sức sống mãnh liệt của con”.

Bên cạnh đó, quản lý của hoa hậu cũng đề cập đến tình hình hiện tại và đầy xót xa của bé An. Cô viết đến tận ngày hôm nay, bé vẫn không có bất kỳ người thân nào đến nhận.

>>> Xem thêm: Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga: Người mẹ có thể bị xử lý thế nào?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng đã chuẩn bị những món đồ sơ sinh như gối, chăn lưới, quần áo... có màu xanh hi vọng gửi cho bé An với mong muốn: "Mua 1 bộ full màu xanh, màu của hi vọng, mong rằng con sẽ gặp những người tốt và sống thật Bình An như chính cái tên mọi người đặt cho con nhé. Bé An!". Việc làm cao đẹp của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nhận được nhiều lời tán dương từ khán giả. Hi vọng bé An sẽ đón nhận được thêm thật nhiều sự yêu thương từ mọi người.

Dù vậy trong ngày 13/6, tình hình sức khỏe của bé An đang có những chuyển biến xấu. bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, nguy cơ trước mắt mà cháu bé có thể gặp phải ngay là sốc nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, An có thể mắc thêm các bệnh lý khác như suy gan, suy thận và thậm chí có thể suy đa tạng.

Tiên lượng của bé nặng hơn trong những ngày tới. Các bác sĩ đang kiểm soát dấu hiệu sinh tồn của bé, được thở máy, kiểm soát huyết áp, cho thuốc vận mạch, cho dùng kháng sinh phổ rộng phối hợp, được chăm sóc da. Mắt và tai của bé chỉ nhiễm trùng bên ngoài.

Các y bác sĩ đang nỗ lực điều trị cho bé An. Ảnh: Dân Trí

>>> Xem thêm: Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga chuyển biến xấu, các y bác sỹ đang dốc toàn lực cứu chữa

Về điều trị, hiện tại bé sơ sinh này đang được thở máy, kiểm soát huyết áp, cho thuốc vận mạch, dùng kháng sinh phổ rộng, chăm sóc da. Tiên lượng trong vài ngày tới việc điều trị sẽ vẫn còn rất vất vả.

Tín hiệu lạc quan là các dấu hiệu sinh tồn của cháu bé vẫn đang được kiểm soát tốt. Đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cũng cho biết, trong trường hợp cần thiết sẽ hội chẩn với Bệnh viện Nhi Trung ương để đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho cháu bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news