Tin mới

Bé trai sơ sinh chết thảm vì câu nói đùa của hàng xóm

Thứ hai, 05/10/2015, 16:31 (GMT+7)

Chỉ vì một câu nói đùa tưởng chừng vô hại của người hàng xóm đã cướp đi sinh mạng của một bé trai mới 2 tháng tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc. 

Chỉ vì một câu nói đùa tưởng chừng vô hại của người hàng xóm đã cướp đi sinh mạng của một bé trai mới 2 tháng tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo tin tức từ VnExpress, sự việc đau lòng trên xảy ra với gia đình chị Điền - một gia đình trung lưu ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Hai tháng trước, vợ chồng chị Điền vô cùng vui mừng khi sinh được bé trai nặng gần 3kg. Từ ngày có con thứ, cả gia đình bận vây quanh chăm sóc em bé nên không chú ý tới những thay đổi ở cô con gái đầu lòng 8 tuổi. Mỗi ngày đi học về, cô bé thường thấy thấy tủi thân vì có cảm giác không ai quan tâm tới mình.

Bé trai hai tháng tuổi chết thảm vì những suy nghĩ đố kỵ non nớt của chị gái

Một hôm, cô bé đang trên đường đi học về thì gặp bác hàng xóm. Bác này thuận đường, liền đưa cô bé về nhà.

Trên đường về, trong lúc hai bác cháu nói chuyện với nhau, người phụ nữ đã nói đùa rằng: “Mẹ cháu có con trai rồi, giờ không cần cháu nữa!”

Câu nói này đã khiến bé gái cảm thấy tủi thân, bật khóc thành tiếng. Không những vậy, lời nói đùa tưởng chừng vô hại này còn châm ngòi cho một đại họa khôn lường.

Vài ngày sau đó, nhân lúc chị Điền vào nhà vệ sinh, cô con gái lớn đã bế em ra ban công, thả xuống đất. Khi thấy âm thanh lạ, người mẹ vội vã chạy thì mọi việc đã quá muộn.

Lúc này, cô con gái lớn vừa khóc vừa nói trong sự sợ hãi: “Mẹ có em rồi, mẹ không yêu con nữa. Vì thế con mới ôm em ném xuống đất…”.

Bé gái gây ra cái chết của cậu em trai đáng thương.

Cái chết bi thảm của bé trai 2 tháng tuổi không chỉ để lại nỗi đau, nỗi tiếc nuối và mà còn một bài học cảnh tỉnh sâu sắc. Tâm hồn của những đứa trẻ vô cùng trong sáng, chúng có thể coi những lời “nói đùa” thành nói thật.

Mặc dù những lời nói vui này không ác ý, nhưng trẻ nhỏ hoàn toàn không hiểu dụng ý của người lớn, thường coi những lời “nói đùa” trên là thật, làm tổn thương đến tâm hồn chúng, thậm chí còn hình thành những quan niệm sai lầm trong suy nghĩ của trẻ.

Không chỉ ở Trung Quốc mà ngay ở Việt Nam chúng ta người lớn vẫn thường dùng những câu nói cửa miệng để "trêu" con trẻ mà không hề nghĩ đến những nỗi buồn, sự tủi thân và thậm chí là những tổn thương đến tâm hồn trẻ.

Bởi vậy, để tránh bi kịch như này xảy ra, bố mẹ hãy luôn chăm sóc sức khỏe tinh thần của con. Hãy bảo vệ con khỏi những lời trêu đùa vô ý có thể làm tổn thương bé. Nếu thấy người ngoài đùa con như vậy, cần ngăn họ lại, đồng thời nói cho con hiểu đây chỉ là một câu nói đùa.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news