Tin mới

Bến Tre: Chìm tàu cá, 14 thuyền viên thoát nạn

Thứ bảy, 09/01/2016, 20:36 (GMT+7)

Chiều 9/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre xác nhận có 14 thuyền viên đã được cứu sống trong vụ chìm tàu cá trên biển. 

Chiều 9/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre xác nhận có 14 thuyền viên đã được cứu sống trong vụ chìm tàu cá trên biển. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết vào khoảng 4h ngày 6/1, tàu cá mang BKS BT-94574TS do Huỳnh Thanh Bình (1988, Bình Thắng, Bình Đại, Bến Tre) điều khiển trong khi đang neo đậu cùng tàu cá mang BKS BT-94600TS ở tọa độ 9 độ 37 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 26 phút kinh độ (ngư trường Côn Đảo - Vũng Tàu) đã va đạp vào nhau vì gió trên biển quá lớn.

Cú va đập quá mạnh khiến phần đuôi của tàu đánh cá mang BKS BT-94574TS bị thủng lớn và khiến nước biển tràn vào ngập tàu.

Vì thời tiết tối nên những người trên tàu không ai phát hiện ra sự cố. Đến khi nước ngập đến phần đuôi của tàu, các thuyền viên mới phát hiện và tá hỏa bơm, tát nước ra ngoài nhưng không kịp.

Tàu cá bị nạn được lai dắt vào bờ. Ảnh: Tiền Phong

Lúc này mọi người đã nhanh chóng lao xuống biển và may mắn được tàu đánh cá gần đó cứu giúp. 

VOV cũng thông tin cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre đã phối hợp với tàu cá của ngư dân trên biển tổ chức lai dắt, cứu và đưa tàu bị nạn vào bờ an toàn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news