Tin mới

Chìm tàu cá Hàn Quốc, 54 người mất tích

Thứ ba, 02/12/2014, 08:51 (GMT+7)

Một tàu đánh cá của Hàn Quốc đã bị đắm ngoài biển Chukotka (hay còn gọi là biển Chukchi) biển trên thềm lục địa ở Bắc Băng Dương khiến một người chết và 54 người mất tích.

Một tàu đánh cá của Hàn Quốc đã bị đắm ngoài biển Chukotka (hay còn gọi là biển Chukchi) biển trên thềm lục địa ở Bắc Băng Dương khiến một người chết và 54 người mất tích.

Một tàu đánh cá của Hàn Quốc đã bị đắm ngoài biển Chukotka (hay còn gọi là biển Chukchi) - biển trên thềm lục địa ở Bắc Băng Dương hôm qua (1/12). Tại thời điểm bị nạn, trên tàu có khoảng 62 người. Đến thời điểm này đã có 1 người được xác nhận là đã thiệt mạng, 7 người được cứu và 54 người vẫn đang mất tích.

 

Con tàu chìm ở biển Bering, gần Nga, cách Hàn Quốc khoảng 4.600 km. Đồ họa: Wiki.

Nguồn tin từ TASS, đại diện của cơ quan cứu hộ hàng hải Rosmorrechflot (Nga) - ông Arthur Retz cho biết: “Tàu cá Orion-501 đã gặp nạn lúc 17h30 (giờ địa phương). Đã cứu được 8 người nhưng 1 người trong số họ đã không qua khỏi vì quá lạnh. Trong số những người được cứu sống, có 1 công dân Nga, và các công dân Indonesia, Philippine, Hàn Quốc. Được biết 1 người thiệt mạng là công dân nước ngoài”.

Cũng theo ông Arthur Retz, trên tàu có tổng cộng 62 người và “54 người được cho là vẫn đang mất tích”. 

Được biết, con tàu gặp nạn là tàu Oryong 501 có trọng tải 1.753 tấn của công ty Sajo Industries, Hàn Quốc. tàu Oryong đã khởi hành từ một bến cảng ở Busan, Hàn Quốc và tới vùng biển Bering thuộc Thái Bình Dương, hôm 10/7. Con tàu gặp nạn khi di chuyển về Hàn Quốc trong điều kiện thời tiết xấu.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã lên tiếng nhờ chính phủ Nga phối hợp cứu hộ, cứu nạn.

Nguyên nhân vụ chìm tàu được xác định ban đầu là do thời tiết xấu khiến con tàu nghiêng dần và nước tràn vào trong khoang. Sự cố buộc các thành viên thủy đoàn phải tìm cách thoát khỏi chiếc tàu gặp nạn.

"Tàu bị một cơn sóng đập vào khi đang kéo cá lên", Reuters dẫn lời Artur Rets, người đứng đầu dịch vụ cứu hộ hàng hải tại Petropavlovsk-Kamchatsky, cảng viễn đông của Nga, cho biết.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news