Tin mới

Bến xe, ga tàu đìu hiu chưa từng có trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán

Thứ ba, 09/02/2021, 21:57 (GMT+7)

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các bến xe, ga tàu năm nay chỉ lác đác vài hành khách về quê - hình ảnh vô cùng hiếm gặp trong những ngày cận Tết.

Theo ghi nhận của Zing, vào sáng 9/2 tức 28 Tết, tại bến xe Mỹ Đình vô cùng vắng vẻ. Trong bến, các vị trí đỗ vẫn kín do các nhà xe đã đăng ký từ trước nhưng không có khách. Thậm chí, có nhiều xe 'nằm dài' chờ khách bởi quá vẳng vẻ. Các nhà xe vận chuyển hàng hóa nhiều hơn chở khách.

Bên cạnh đó, tình hình trời mưa rét trong cả ngày, lượng khách về quê ăn Tết trong ngày 28 Tết cũng trở nên thưa thớt hơn nhiều.

Cảnh đìu hiu chưa từng có dịp giáp Tết tại bến xe. Ảnh: VOV
Cảnh đìu hiu chưa từng có dịp giáp Tết tại bến xe. Ảnh: VOV

Còn theo ghi nhận của VOV tại bến xe Giáp Bát, các chuyến xe xuất bến tại đây rất ít, mỗi xe có khoảng vài ba khách. Một nhân viên trực tại bến xe cho biết, lượng khách trong ngày hôm nay rất vắng, thậm chí không bằng những ngày thường trước khi xảy ra bùng phát dịch tại các địa phương.

Tình hình cung không khả quan hơn ở các bến xe khách như Yên Nghĩa hay Gia Lâm. Có thể thấy, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người đã lựa chọn về quê ăn Tết bằng phương tiện cá nhân hoặc là ở lại Thủ đô đón Tết.

Trong bến, các vị trí đỗ vẫn kín do các nhà xe đã đăng ký từ trước nhưng không có khách. Ảnh: Zing
Trong bến, các vị trí đỗ vẫn kín do các nhà xe đã đăng ký từ trước nhưng không có khách. Ảnh: Zing

Với đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, những ngày qua lượng khách trả vé rất nhiều, đặc biệt chiều cao điểm từ Nam ra Bắc trước Tết và Bắc vào Nam sau Tết.

Do khách đi tàu giảm, đường sắt phải cắt một số tàu dịp Tết, như hủy 3/5 đoàn tàu chặng Hà Nội - Hải Phòng; hủy tàu Hà Nội - Lào Cai; hủy 2 đôi tàu Hà Nội - Vinh; hủy 6 đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Ga tàu vắng vẻ trong ngày 28 Tết. Ảnh VOV
Ga tàu vắng vẻ trong ngày 28 Tết. Ảnh VOV

Vào ngày mai, 29 Tết công nhân viên chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết, song theo dự đoán, tình hình vắng vẻ ở các nhà ga, bến xe vẫn sẽ duy trì bởi diễn biến dịch bệnh vãn ngày 1 phức tạp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news