Tin mới

Bệnh nhân 271 từng dương tính Covid-19 tại Anh nhưng không điều trị

Chủ nhật, 03/05/2020, 22:03 (GMT+7)

Bệnh nhân số 271 đã từng có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 trước khi sang Việt Nam nhưng không điều trị mà chỉ được cách ly tại nhà.

Chiều tối ngày 3/5, Bộ Y tế công bố ca dương tính Covid-19 mới số 271 mang quốc tịch Anh, là chuyên gia của Tập đoàn Dầu khí được nhập cảnh để thực hiện dự án kinh tế.

Tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) đã thông tin về bệnh nhân này. Cụ thể, đây là bệnh nhân nam, quốc tịch Anh thuộc nhóm chuyên gia 13 người nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/4 để thực hiện các dự án kinh tế trên chuyến bay AXY 2504, được thuê riêng bay từ Anh đến Việt Nam.

Tổ bay của chuyến bay này bay ngay trở về nước, không nhập cảnh vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân cùng nhóm chuyên gia được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 28/4 và có kết quả âm tính. Ngày 2/5, những người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, 12 người còn lại đều có kết quả âm tính.

Qua điều tra tiền sử được biết, bệnh nhân này trước đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 7/4 tại Anh nhưng không điều trị chỉ được cách ly tại nhà.

Đến ngày 21/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính, và được cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, trước khi sang Việt Nam ngày 28/4.

Hiện tại bệnh nhân không sốt, không ho, không đau họng hoặc các triệu chứng khác. Bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị.

Do bệnh nhân được cách ly ngay khi nhập cảnh và được kiểm soát đúng quy trình nên không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng.

Sau khi ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 thứ 271, với nguy cơ cao từ những người nhập cảnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết các trường hợp cách ly tập trung sau khi nhập cảnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Anh Việt Nam