Tin mới

Bệnh nhân nghi ăn nhựa vì quá đói khiến bác sĩ ngỡ ngàng

Thứ tư, 23/11/2016, 08:39 (GMT+7)

Các bác sĩ tại Ấn Độ đã hết sức ngỡ ngàng sau khi làm phẫu thuật đường tiêu hóa cho một bệnh nhân và phát hiện trong dạ dày người này có rất nhiều nhựa.

Các bác sĩ tại Ấn Độ đã hết sức ngỡ ngàng sau khi làm phẫu thuật đường tiêu hóa cho một bệnh nhân và phát hiện trong dạ dày người này có rất nhiều nhựa.

[mecloud]Xj1KnqxtC9[/mecloud]

Dân Trí dẫn lại nguồn tin cho hay Tara Devi (52 tuổi) là một người phụ nữ vừa câm vừa điếc tại huyện Sirmaur ở Himachal Pradesh.  

Sau khi bệnh nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp sau khi được những người trong gia đình phát hiện người này đã ăn nhựa vì quá đói. 

Các bác sĩ đã tiến hành nhiều xét nghiệm và phát hiện ra một khối cầu lớn trong bụng của bà  và cho rằng đó là một cục tóc và chuẩn bị phẫu thuật. 

Bệnh nhân quá nghèo và không nhận được bất kỳ trợ cấp xã hội nào. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên khi  đang tiến hành phẫu, các bác sĩ đã hết sức hoảng hốt khi phát hiện dị vật đó là các sợi nhữa pp được dùng để làm bao tải dứa.

Có nhiều sợi có chiều dài lên đến 2m và cuộn lại trong tổ chim và khiến tắc đường ruột của Tara. 

Do bệnh nhân không thể nghe hay nói nên các bác sĩ đã rất vất vả để tìm hiểu tại sao trong bụng bệnh nhân.

Bà của bệnh nhân cho biết Tara rất nghèo và chỉ sống có một mình, cũng không nhận được sự trợ giúp xã hội nào.`

VTC News cung cấp thêm thông tin cho biết có vẻ do bệnh nhân quá đói nên đã ăn nhựa trong nhiều năm. Hiện sức khỏe của Tara đã ổn định sau ca phẫu thuật. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đường tiêu hóa