Tin mới

Bệnh nhân COVID-19 nhớ nhầm nơi đến khiến chủ quán cháo bị cách ly oan

Thứ sáu, 14/08/2020, 15:09 (GMT+7)

Sự việc hy hữu vừa xảy ra ở Quảng Trị khi bệnh nhân 833 nhớ sai địa chỉ đã từng đến làm một chủ quán ăn bị cách ly sai. Tai hại ở chỗ, chủ quan thực sự là F1 3 ngày sau mới phải đi cách ly.

Theo Thanh NiênVnExpress, ông Nguyễn Đức Sâm, Chủ tịch UBND xã Phong Bình, huyện Gio Linh, cho hay nhà chức huyện Gio Linh kịp thời cách ly hai người là F1 của "bệnh nhân 833". Tuy nhiên, cả hai bị cách ly muộn ba ngày, do "bệnh nhân 833" khai báo nhầm địa chỉ.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị - nơi các ca bệnh Covid-19 đang được cách ly và chữa trị. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, bệnh nhân 833 được bộ Y tế công bố nhiễm virus SARS-CoV-2 vào ngày 9/8 vừa qua. Ngay lập tức lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra lịch sử dịch tễ. BN833 khai báo vào khoảng 19h30 ngày 4/8, mình có đến ăn tại quán cháo Ngọc Lan, xã Phong Bình.

Ngay sau khi ca bệnh này được phát hiện, chủ quán cháo Ngọc Lan đã trở thành F1 và được đưa đi cách ly tập trung.

Trớ trêu ở chỗ 3 ngày sau, chủ quán cháo này mới nhớ ra ngày 4/8 mình không mở quán vì đó là ngày rằm.

Lúc này, "bệnh nhân 833" khai báo lại là ăn ở quán cháo Ngọc Lý, nằm cạnh quán Ngọc Lan. Do trời mưa nên quán chỉ có chủ và một nữ phục vụ. Đến ngày 12/8, nhà chức trách huyện Gio Linh đưa hai F1 thực sự đi cách ly tập trung.

Ông Sâm cho hay xã Phong Bình đang lập danh sách F2, F3 của hai F1 này, vận động tự giác cách ly tại nhà. Hiện, cả ba người của hai quán cháo đều bị cách ly tập trung (chủ quán Ngọc Lan bị cách ly nhầm cũng không thể về vì đã lỡ vào khu cách ly dành cho F1).

Chỉ vì nhớ nhầm mà BN833 đã khiến chủ quán cháo phải đi cách ly tập trung dù không tiếp xúc trực tiếp. Ảnh: Internet

Đến nay, Quảng Trị có bảy bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó "bệnh nhân 832" tử vong chiều 11/8. Quảng Trị phong tỏa tạm thời năm khu dân cư với 440 hộ và 1.700 người dân, một trung tâm y tế, một tầng 6 khu nhà G của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news