Tin mới

Việt Nam thêm 2 ca mắc mới từ Nga về, đã hội chẩn bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

Thứ bảy, 25/07/2020, 07:14 (GMT+7)

Sáng nay (25/7) Việt Nam ghi nhận thêm 02 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân nghi nhiễm tại Đà Nẵng đã được hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị.

Bộ Y tế sáng 25/7 ghi nhận thêm hai ca nhiễm nCoV, là người từ Nga về nhập cảnh Quảng Ninh được cách ly ngay.

Hai bệnh nhân được ghi nhận số 414 và 415, đều là nam, 34 tuổi và 25 tuổi, ở Hải Phòng và Bắc Giang.

>> Xem thêm: Hà Nội yêu cầu đeo khẩu trang sau ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, chợ thuốc Hapulico lại tấp nập

Ngày 17/7, cả hai từ Nga quá cảnh Belarus, về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5062, cách ly ngay tại Trung đoàn 855, tỉnh Ninh Bình. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Bình lấy mẫu xét nghiệm, kết quả ngày 19/7 âm tính với nCoV. Mẫu lần hai được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình xét nghiệm ngày 23/7 dương tính.

Hiện cả hai bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, cùng chuyến bay, đã ghi nhận 19 người dương tính. Hai ca mới nâng số người nhiễm trên chuyến bay này lên 21.

Liên quan đến ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng, bệnh nhân này bị viêm phổi cấp trên nền tảng đã mổ bóc tách u nang, hiện đang phải thở máy. Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, bệnh nhân đã được các bác sĩ tại Bệnh viện hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị. Bệnh viện huy động các bác sĩ chuyên môn có kỹ thuật cao thường xuyên ứng trực, điều trị và kịp thời xử lý. Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã chuẩn bị các trang thiết bị máy móc, vật lực để ứng phó với khả năng diễn tiến bệnh nặng.

Liên quan đến việc phòng chống dịch, chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có công văn đề nghị các cơ sở đào tạo, đơn vị trường học tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, tại các điểm được chọn tổ chức Kỳ  thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 từ 8/8  phải được khử khuẩn, chuẩn bị phương án, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia kỳ thi trên địa bàn.

Ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng hiện chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là có bị nhiễm hay không. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp tục xét nghiệm, dự kiến hôm nay sẽ có kết quả khẳng định.

Theo tin tức trên VNE, VOV, chiều 24/7, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam, cho biết vừa nhận được chỉ đạo từ Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác.

"Chỉ đạo này sẽ được thực hiện ngay lập tức. Các chuyến bay trong nước đi và đến Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới nhất", ông Cường nói. Các chuyến bay quốc tế dự kiến đến Đà Nẵng sẽ được điều hướng đi sân bay khác. Sau khi máy bay hạ cánh, hành khách vẫn bị cách ly theo quy định.

Ông Hoàng Hữu Cương, Phó giám đốc cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết trong tháng 7 sân bay này đã đón khoảng 10 chuyến bay "giải cứu" người Việt Nam ở nước ngoài, đón chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.

>> Xem thêm: Bộ Y tế kích hoạt động thái chưa từng có sau ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

"Dự kiến những ngày tới sân bay Đà Nẵng tiếp tục đón các chuyến bay giải cứu từ nước ngoài về. Tuy nhiên, trước diễn biến hiện tại, các chuyến bay này sẽ được thay đổi lịch trình", ông Cương nói.

Bộ Y tế vẫn phối hợp với các Bộ Ngoại giao, Công an, Quốc phòng và UBND tỉnh, thành phố hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh, cách ly y tế chuyên gia, công dân các nước, công dân Việt Nam nhập cảnh. Theo Bộ ngoại giao, Việt Nam đã tổ chức 60 chuyến bay, đưa khoảng 15.000 công dân ở nước ngoài về nước. Một số nước có nhiều ca dương tính như Nga, UAE. Dự kiến sắp tới đưa người từ Guinea Xích đạo (vùng Tây Phi) về nước, trên chuyến bay ước tính khoảng 130 người dương tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news