Tin mới

Bệnh nhân số 18 lần đầu âm tính với Covid-19

Chủ nhật, 15/03/2020, 11:31 (GMT+7)

Bệnh nhân thứ 18 từng trỏ vè từ Daegu, Hàn Quốc đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu tiên kể từ khi được điều trị.

VnExpress dẫn phát ngôn từ ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình sáng 15/3 cho hay bệnh nhân số 18 không ho, không sốt, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kết quả âm tính.

Trước đó, bệnh nhân này đã được xét nghiệm 2 lần và đều có kết quả dương tính. Đây là lần đầu tiên bệnh nhân số 18 có kết quả âm tính với Covid-19.

Bệnh nhân số 18 là nguồn nhiễm duy nhất đến thời điểm này từ Hàn Quốc trở về. Ảnh: Thanh Niên

Theo ông Dương, bệnh nhân tiếp tục được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế là theo triệu chứng và theo dõi sát. Hai đến bốn ngày sau, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV lần nữa.

Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình bố trí 3 kíp bác sĩ và nhân viên y tế để theo dõi sức khỏe bệnh nhân.

Trước đó bệnh nhân số 18 trở về Việt Nam từ Daegu, Hàn Quốc cùng em gái. Bệnh nhân 27 tuổi này bắt đầu có những triệu chứng ho khan và rát họng, không sốt, không đi khám hay uống thuốc từ ngày 29/2. Sáng 4/3 bệnh nhân cùng em gái đến sân bay quốc tế Busan về Việt Nam và được cách ly tập trung ngay tại trường Quân sự, Quân đoàn 1. Ngày 7/3 bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, ngày 8/3 kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Đây là trường hợp thứ 3 trong số 37 bệnh nhân mới được phát hiện 10 ngày qua ở Việt Nam cho kết quả âm tính. Trước đó, 2 du khách Anh tại Đà Nẵng là bệnh nhân số 22 và 23 cũng đã đều có kết quả âm tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news