Tin mới

Bệnh nhân tai biến mạch máu não bị hóc xương cá được cứu sống thành công

Thứ tư, 18/11/2015, 10:00 (GMT+7)

Bệnh viện Trung ương Huế vừa phẫu thuật nội soi thành công lấy dị vật cho một bệnh nhân bị liệt nửa người, nguy kịch vì bị hóc xương cá.

Bệnh viện Trung ương Huế vừa phẫu thuật nội soi thành công lấy dị vật cho một bệnh nhân bị liệt nửa người, nguy kịch vì bị hóc xương cá.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, ông V.K (63 tuổi, 128 Phan Thanh, Thanh Khê, Đà Nẵng) đã được các bác sĩ tại Bệnh viện rung ương Huế phẫu thuật lấy mảnh xương cá ra khỏi đường thở. Mảnh xương cá có kích thước 0,7x2,7cm ở thùy dưới phế quản phổi phải. 

Bệnh nhân V.K đã qua cơn nguy kịch. Ảnh nguồn: Dân Trí

Báo Tuổi Trẻ cũng đưa tin cho biết, trước đó một tháng, bệnh nhân có triệu chứng ho và đau nhiều ở vùng cột sống cổ lưng kèm với sốt cao nên đã đến bệnh viện khám.

Qua quá trình nội soi thì phát hiện xương cá nằm ở thùy dưới gây viêm và phù nề toàn bộ niêm mạc xung quanh. Sau hai lần nội soi và gắp dị vật thành công, tình hình ngày càng nguy hiểm vì bệnh nhân dã bị liệt nửa người do di chứng của tai biến mạch máu não. 

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, cả bệnh nhân và người nhà đều không xác định được thời gian và lý do bị mắc xương cá. Đến khi có dấu hiệu bị đau, khó chịu, ho và đau ngực, bệnh nhân đi khám mới phát hiện. 

Mảnh xương cá đã được lấy ra khỏi đường thở của nạn nhân. Ảnh nguồn: Tuổi Trẻ

Trả lời trên Dân Trí, bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương (Trưởng khoa  Nội tiết - Thần kinh - Hô hấp, Phó khoa Nội soi Bệnh viện Trung ương Huế), người đã trực tiếp thực hiện phẫu thuật lấy dị vật cho biết "Bệnh nhân bị di chứng tai biến mạch máu não, có liệt dây thanh âm kèm theo nên khi sặc dị vật vào đường thở đã không có hội chứng xâm nhập trên lâm sàng hoặc chỉ nhẹ nhàng nên bệnh nhân đã không biết, bỏ qua. Chỉ đến khi bệnh nhân có biểu hiện của viêm phổi mới vào viện, được nội soi phế quản và phát hiện ra".

Hiện nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, không có dấu hiệu đa, sốt và chuẩn bị xuất viện.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news