Tin mới

Bệnh nhân tiếp xúc gần với 2 người Anh mắc Covid-19 tự ý bỏ về khỏi bệnh viện

Thứ tư, 11/03/2020, 14:33 (GMT+7)

Đà Nẵng thông tin về bệnh nhân có tiếp xúc gần với hai du khách Anh mắc Covid-19 tự ý bỏ về khi được tư vấn cách ly.

Theo tin tức từ Thanh Niên, báo cáo khẩn phối hợp phòng, chống dịch của BV C Đà Nẵng gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, sáng 9/3 cho hay, bệnh nhân Đ.T.T (39 tuổi, P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) có đến đăng ký khám tại phòng khám Hô hấp, Khoa Khám bệnh (BV C).
Bệnh nhân khai báo có dự hội thảo được tổ chức tại khách sạn Vanda Đà Nẵng (trong 3 ngày, trong khoảng thời gian có 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú). Sau khi được BV C tư vấn vào khu vực cách ly chờ khám thì bệnh nhân đã tự ý bỏ về.

Ảnh minh họa. Nguồn VNE

Ngay sau khi nhận được thông báo khẩn, UBND P.Nại Hiên Đông đã phối hợp với lực lượng y tế, công an phường xác minh, truy tìm địa chỉ bện nhân này. Trong đêm 9.3, địa phương đã vận động, yêu cầu chị Đ.T.T và gia đình gồm 5 người tự cách ly tại nhà. UBND P.Nại Hiên Đông cũng cho biết đã giao tổ dân phố, lực lượng tuần tra giám sát.

Căn cứ các hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, chị Đ.T.T thuộc diện tiếp xúc F2, nên địa phương đã ban hành quyết định cách ly tại nhà theo quy định.

Hiện tại, qua theo dõi, chị Đ.T.T và gia đình thực hiện tốt việc tự cách ly tại nhà. Kết quả giám sát y tế sáng nay cho thấy hiện tại sức khỏe chị Đ.T.T bình thường, không ho, không sốt...

Cùng ngày, tin tức từ Vnexpress cho hay, Bộ Y tế đã phát đi thông tin về bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 thứ 35. Theo đó, bệnh nhân 35  là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Bệnh nhân thứ 35 có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh (những người này sau được xác định là bệnh nhân 22 và bệnh nhân 23).

Cùng ngày, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng đã công bố thêm 3 điểm đến mà 2 du khách người Anh mắc Covid-19 đã đến, trong thời gian lưu lại Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news