Tin mới

Vụ sập khách sạn cách ly người nghi nhiễm Covid-19: 26 người tử vong

Thứ tư, 11/03/2020, 14:23 (GMT+7)

Khách sạn Xinjia tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bất ngờ đổ sập khiến 26 người tử vong và 3 người vẫn có thể mắc kẹt.

Theo tin tức từ AFP, đã có thêm 6 trường hợp tử vong trong vụ sập khách sạn cách ly người nghi nhiễm Covid-19 ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Như vậy, số người chết trong vụ sập khách sạn đã lên đến 26 người. Hiện tại, vẫn còn khoảng 3 người có thể vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Hiện trường vụ sập khách sạn. Ảnh: AP

Trước đó, khách sạn Xinjia là một trong hai điểm cách ly Covid-19 của quận Lịch Thành. Vào thời điểm khách sạn bị sập, 58 người đang được cách ly bên trong vì đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Tối 7/3, mặt tiền của khác sạn đổ sập xuống trong vài giây, để lộ khung thép. Vụ sập khiến 71 người mắc kẹt. Sở cứu hỏa Phúc Kiến đã triển khai hơn 1.000 lính và những người ứng cứu khẩn cấp khác làm việc suốt đêm và giải cứu được 38 người.

Khách sạn bị sập là một tòa nhà 7 tầng được xây dựng năm 2013 và được chuyển thành nơi kinh doanh lưu trú từ năm 2018. Chủ sở hữu họ Yang bắt đầu cải tạo tầng một hồi tháng 1. Cảnh sát đã triệu tập chủ khách sạn và tiếp tục điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân vụ sập nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news