Tin mới

35 người mắc Covid-19 tại Việt Nam: Cảnh báo nguồn lây nhiễm mới

Thứ tư, 11/03/2020, 14:20 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 khi Việt Nam liên tục xuất hiện những ca bệnh mới, Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo về nguồn lây nhiễm mới.

Theo tin tức trên Dân Việt, VOV, ngày 10/3, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị- Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cùng các thành viện Đội cơ động chống dịch Covid-19 của Cục đã kiểm tra công tác tiếp đón, phân luồng, cách ly bệnh nhân để phòng chống dịch tại Bệnh viện ĐK Thu Cúc và BV Melatec, Hà Nội.

Việt Nam đã ghi nhận 35 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, 16 người mắc (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Tại các đơn vị này, PGS. TS Lương Ngọc Khuê đưa ra cảnh báo: Từ bài học kinh nghiệm của Bệnh viện Hồng Ngọc cho thấy nguồn lây ở các Bệnh viện là hiện hữu. Do đó, cần thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế trong phòng chống dịch COVID-19, quy định về sàng lọc, phân luồng, cách ly và phòng chống nhiễm khuẩn trong bệnh viện.

Bình Thuận cách ly 17 trường hợp F1 tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 34. Ảnh: VNE

Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu 2 bệnh viện này cần công bố công khai đường dây nóng để chủ động từ chối bệnh nhân đến khám những bệnh nằm ngoài chuyên môn của bệnh viện, nhằm tránh việc người bệnh đến quá nhiều, nhưng không đáp ứng được.

Theo PGS. TS Lương Ngọc Khuê, tất cả các cơ sơ khám chữa bệnh phải tăng cường hơn nữa, chủ động hơn nữa trong công tác khám phân loại, phân luồng, sàng lọc, cách ly người bệnh. Qua kiểm tra cho thấy có bệnh viện đã có khu cách ly nhưng có bệnh viện chưa làm chuẩn.

Các bệnh viện cần cập nhật hệ thống văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế, Cục quản lý Khám, chữa bệnh và Sở Y tế Hà Nội trong phòng chống dịch COVID-19; thường xuyên theo dõi thông tin để kịp thời ứng phó trong công tác chống dịch.

Các bệnh viện đặc biệt lưu ý: Sàng lọc người bệnh ngay khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Phân luồng người bệnh; Quản lý ca bệnh nghi ngờ COVID-19.

Trước đó, chiều 10/3, Bộ Y tế đã phát đi thông tin về ca bệnh Covid-19 thứ 34 của Việt Nam. Đây là ca bệnh dương tính thứ 3 trong ngày. Đáng chú ý hơn, bệnh nhân này lây nhiễm từ một nguồn khác ngoài chuyến bay VN0054.

Với bệnh nhân số 34 này, việc chống dịch của Việt Nam bước vào một giai đoạn thách thức lớn hơn, do có nguồn lây nhiễm mới ngoài chuyến bay VN0054 đã được xác định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news