Tin mới

Bệnh nhân Trung Quốc xuất viện, cảm thấy may mắn vì phát hiện nhiễm corona tại Việt Nam

Thứ năm, 13/02/2020, 08:52 (GMT+7)

Gia đình bệnh nhân Li Ding vui mừng cảm ơn các bác sĩ và Chính phủ Việt Nam tận tình cứu chữa.

Theo tin tức từ Tuổi trẻDân trí, chiều 12/2, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tới tận khoa Bệnh Nhiệt Đới thăm hỏi, chúc mừng và trao giấy ra viện cho bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Ông Li Ding cùng vợ từ Vũ Hán (Trung Quốc) sang Việt Nam theo kế hoạch tham quan và đón năm mới cùng người con đang làm việc tại Long An. Ông cũng là ca bệnh đầu tiên được phát hiện nhiễm virus corona tại Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tới tận khoa Bệnh Nhiệt Đới thăm hỏi, chúc mừng và trao giấy ra viện cho bệnh nhân Li Ding. Ảnh: Dân trí

Khi được xuất viện, ông Li Ding cảm thấy may mắn vì phát hiện bệnh và điều trị tại Việt Nam, đồng thời cảm ơn Chính phủ Việt Nam và tất cả các y bác sĩ.

“Nhờ tinh thần nhân đạo cao quý ấy, hôm nay tôi đã khỏi bệnh, khỏe mạnh hoàn toàn. Tôi cảm thấy chưa bao giờ sức khỏe và sự lạc quan của mình tốt như lúc này. Biết thông tin dịch bệnh ở quê nhà vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nhiều người đã chết, tôi thấy mình quá may mắn khi phát hiện bệnh, điều trị tại Việt Nam nên mới có ngày xuất viện hôm nay.

Tôi thay mặt gia đình cảm ơn Chính phủ Việt Nam, cảm ơn tất cả các y bác sĩ đã xông vào nguy hiểm cứu cha con tôi. Chúng tôi sẽ giữ mãi nghĩa tình này và mang về quê hương chia sẻ đến mọi người bằng những lời tốt đẹp nhất để nhân lên tình hữu nghị bền chặt giữa 2 quốc gia Việt – Trung”, ông Li Ding chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news