Tin mới

Dự kiến nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường từ 17/2

Thứ năm, 13/02/2020, 08:34 (GMT+7)

Phải nghỉ học 2 tuần do virus corona, gần 2 triệu học sinh TP HCM sẽ đi học trở lại vào 17/2.

Tin tức mới nhất trên Tiền PhongVOH cho hay ngày 11/2, ông Nguyễn Văn Hiếu - PGĐ SỞ GD - ĐT TPHCM xác nhận Sở đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh tại thành phố và tham khảo ý kiến ngành y tế để tham mưu UBND TP HCM đi học trở lại.

Trong suốt thời gian cho học sinh nghỉ học, các trường học tại TP HCM đã tích cực dọn dẹp vệ sinh và khử trùng theo đúng yêu cầu của TP HCM.

Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Q. Gò Vấp đã huy động cán bộ, giáo viên bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh, lau chùi phòng học, thuốc khử trùng được phun từ trong lớp học cho đến nhà vệ sinh, hành lang, sân trường…

Trường THPT Nhân Việt, quận Tân Phú đã huy động cán bộ nhân viên tổng vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử trùng mọi ngõ ngách.

Do dịch virus corona, học sinh TPHCM có kỳ nghỉ Tết dài nhất từ trước tới nay. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, Trường THPT Gò Vấp, quận Gò Vấp vừa có điều chỉnh kế hoạch dạy học kỳ 2 do phải nghỉ học phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Theo đó, sau khi các học sinh đi học bình thường trở lại, nhà trường sẽ dành các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần để tổ chức dạy bù cho học sinh đầy đủ kiến thức, theo đúng kế hoạch giảng dạy trong học kỳ 2. Giáo viên bộ môn tự kiểm tra, đánh giá học sinh tại lớp.

Trong các ngày dạy bù thứ Bảy, các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi được nghỉ học; giáo viên hướng dẫn học sinh giỏi cung cấp tài liệu cho học sinh tự nghiên cứu, hoặc bồi dưỡng vào thời gian thích hợp…

Ngoài ra, Sở GD- ĐT TP HCM dự kiến do thời gian nghỉ Tết và nghỉ dịch bệnh virus corona kéo dài nên dự kiến ngày thi vào lớp 10 và lớp 6 ở TPHCM sẽ thay đổi so với các năm trước.

Theo đó, Bộ điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6 thay vì kết thúc vào 31/5 như thường lệ và kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6 cũng có thể điều chỉnh và thành phố sẽ có thay đổi tương ứng về thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Cụ thể là thời gian thi vào lớp 10 các trường công lập và lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam xác nhận 15 ca dương tính với virus corona trong đó có 3 ca tại TP HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news