Tin mới

Bệnh nhân tử vong sau khi truyền dịch

Thứ hai, 16/03/2015, 07:58 (GMT+7)

Chiều 15/3, rất đông người nhà bệnh nhân Đặng Minh Sơn đã tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, để yêu cầu lãnh đạo bệnh viện này giải thích rõ ràng về cái chết đột ngột của ông Sơn.

Lúc 15 giờ 30 ngày 15.3, rất đông người nhà của bệnh nhân Sơn (41 tuổi, ngụ xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà. Nhiều người bức xúc yêu cầu bệnh viện phải chịu trách nhiệm về cái chết đột ngột của bệnh nhân.

Người nhà của ông Sơn cho biết ông bị bệnh gan, sức khỏe hơi yếu nên sáng 14.3, gia đình đã đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà để chữa trị.

Đến trưa 15.3, sau khi được y, bác sĩ của bệnh viện truyền dịch, ông Sơn đang tỉnh táo bỗng nhiên xuất hiện những triệu chứng bất thường, khó thở, mặt mày tím tái, hôn mê sâu rồi tử vong sau đó.

Giải thích về nguyên nhân ông Sơn tử vong, ông Võ Viết Quang, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, cho biết khoảng 5 giờ 40 ngày 14.3, bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân Sơn trong tình trạng bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn và bị bệnh xơ gan nặng.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán bệnh thì các y, bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành truyền dịch và tiêm kháng sinh để điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Đến 12 giờ 30 ngày 15.3, bệnh nhân đột ngột xuất hiện những triệu chứng lạ, tụt huyết áp, mặt mày tím tái và đi vào hôn mê sâu.

Bác sĩ Trần Thị Thu, bác sĩ trực đã truyền dịch, tiêm thuốc vận mạch, đặt khí quản để cấp cứu cho bệnh nhân nhưng vẫn vô vọng. Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

“Trong suốt quá trình điều trị cho bệnh nhân Sơn, bệnh viện đã tuân thủ đúng phác đồ điều trị. Nhưng vì tình trạng bệnh của Sơn quá nặng, diễn biến bệnh tình lại quá nhanh, quá phức tạp nên chúng tôi rất lấy làm tiếc”, ông Quang nói.

Theo ông Quang, sau khi vụ việc xảy ra thì về phía người nhà của bệnh nhân Sơn có tỏ ra bức xúc nhưng cuối cùng đã thấu hiểu và đồng ý ký vào biên bản làm việc giữa 2 bên là không khiếu kiện, khiếu nại hoặc có ý kiến gì thêm về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

“Trước mắt, chúng tôi đã trích 15 triệu đồng từ quỹ rủi ro nghề nghiệp của cơ quan để hỗ trợ tiền mai táng phí cho gia đình bệnh nhân Sơn”, ông Quang nói.

Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, cho biết sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị này đã cử cán bộ, chiến sĩ xuống Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà để tìm hiểu và đảm bảo công tác an ninh tại đây.

“Tuy nhiên, sau khi thỏa thuận được với phía bệnh viện thì gia đình anh Sơn không yêu cơ quan chức năng giám định hiện trường, giám định tử thi, tiến hành điều tra nên chúng tôi không can thiệp thêm vào vụ việc nữa”, ông Phương nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news