Tin mới

Bệnh viện K dỡ phong toả sau 36 ngày cách ly, chính thức khám chữa bệnh bình thường

Thứ hai, 14/06/2021, 14:19 (GMT+7)

Sau 36 ngày phải cách ly để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, trưa nay (14/6) Bệnh viện K Tân Triều đã chính thức được gỡ phong toả để trở lại khám, chữa bệnh bình thường.

Sáng ngày 14/6, Bộ Y tế ra quyết định kết thúc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều để đơn vị này khôi phục lại hoạt động khám chữa bệnh theo kế hoạch.

Tại buổi kết thúc phong toả, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế cho biết, Bộ đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt nhiều cặp vợ chồng, bố con, nhiều cán bộ y tế có con nhỏ đã kiên trì bám bệnh viện, với mệnh lệnh từ trái tim đã căng mình chống dịch và quan trọng hơn, những chiến sỹ áo trắng dũng cảm còn là điểm tựa tinh thần, là nguồn động viên lớn lao đối với hàng nghìn người bệnh cùng người nhà cách ly tại bệnh viện.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức được dỡ phong toả vào trưa ngày 14/6. Ảnh: KTĐT
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức được dỡ phong toả vào trưa ngày 14/6. Ảnh: KTĐT

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị bệnh viện sau khi dỡ bỏ phong toả sớm từng bước triển khai hoạt động đảm bảo 2 mục tiêu: Đảm bảo công tác phòng chống dịch và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu đang cấp thiết của hàng ngìn người bệnh.

Cũng tại buổi dỡ phong tỏa, Giám đốc BV Lê Văn Quảng đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất của lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo UBND TP Hà Nội, lãnh đạo các ban, ngành, các cơ quan báo chí của T.Ư và Hà Nội.

Sau khi gỡ phong tỏa, để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng, chống dịch, bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị theo quy định. Ảnh: KTĐT
Sau khi gỡ phong tỏa, để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng, chống dịch, bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị theo quy định. Ảnh: KTĐT

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5, Bệnh viện K đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất. Đặc biệt, Bệnh viện K ở cả 3 cơ sở từ 5 giờ 30 ngày 7/5, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Ngoài ra, đơn vị này đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc Covid-19. BV quán triệt thực hiện nghiêm phương châm 3 trước, 4 tại chỗ, 5 sẵn sàng, khẩu hiệu 5K, hạn chế tối đa tiếp xúc để tránh lây nhiễm chéo giữa các đơn vị; thần tốc khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, giãn cách, cách ly, dập dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news