Tin mới

Bí ẩn bộ tộc chân 6 ngón, chuyên đu cây, săn khỉ ở Amazon

Thứ sáu, 20/01/2017, 15:29 (GMT+7)

Cuộc sống độc đáo và bí ẩn của bộ tộc Huaorani giỏi leo trèo, chuyên săn khỉ trong rừng mưa nhiệt đới Amazon thuộc địa phận Ecuado được tái hiện khá chân thực và sinh động trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Pete Oxford.

Cuộc sống độc đáo và bí ẩn của bộ tộc Huaorani giỏi leo trèo, chuyên săn khỉ trong rừng mưa nhiệt đới Amazon thuộc địa phận Ecuado được tái hiện khá chân thực và sinh động trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Pete Oxford.

[mecloud]ZBOHy9ixCm[/mecloud]

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Pete Oxford được Daily Mail đăng tải ngày 19/1. Theo đó, bộ tộc Huaorani chỉ gồm khoảng 4.000 người, có cuộc sống hàng ngày gắn liền với rừng mưa nhiệt đới Amazon ở Ecuador.

Người trong bộ tộc Huaorani chuyên săn khỉ trong rừng rậm. Ảnh: Pete Oxford

Những người dân trong bộ tộc Huaorani hầu hết đều có bàn chân dẹt, bàn chân và bàn tay có 6 ngón. Đây chính là điểm khác biệt giúp họ trẻo cây một cách tài tình. 

Người dân trong bộ tộc Huaorani thường có bàn chân và bàn tay có 6 ngón. Ảnh: Pete Oxford

Trong bộ tộc, vai trò của các thành viên trong gia đình được chia rõ ràng. Theo đó, đàn ông đảm nhiệm săn bắn và phụ nụ đảm nhiệm công việc ở nhà nuôi con. 

Một người đàn ông trong bộ tộc dùng lông chim để làm vòng cổ. Ảnh: Pete Oxford

Nhờ khả năng leo trèo giỏi, những người dân của bộ tộc Huaorani thường ẩn nấp trên thân cây và theo dõi đường di chuyển của những con khỉ.

Những người đàn ông trong bộ tộc đảm nhiệm nhiệm vụ săn bắt. Ảnh: Pete Oxford

Khi phát hiện khỉ lọt vào tấm ngắm, họ sẽ dùng ống thổi dài  bắn mũi tên tẩm độc để hạ gục con mồi ngay trên cây. Đối với bộ tộc, thịt khỉ chính là thức ăn chính. Ngoài ra, họ săn bắt thêm lợn rừng và chim tu căng làm thức ăn. 

Nền văn hóa của bộ tộc Huaorani đang bị đe dọa do hoạt động khai phá rừng của con người. Ảnh: Pete Oxford

Năm 1990, chính phủ Ecuador lập khu dự trữ rừng Waorani Ethnic để bảo vệ khu rừng nơi tộc người Huaorani sinh sống.

Họ sống gần sông Rio Napo, một phụ lưu chảy vào sông Amazon. Mặc dù vậy, nền văn hóa nguyên sơ của người Huaorani đang bị đe dọa do hoạt động khai phá rừng và thăm dò dầu khí của con người ở lãnh thổ nơi họ sinh sống. 

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news