Tin mới

Bí ẩn bộ xương "Romeo và Juliet" ôm chặt nhau gần 6.000 năm

Thứ hai, 23/01/2017, 10:38 (GMT+7)

Bộ xương đôi nam nữ chết trong tư thế ôm chặt nhau sau 6.000 năm mới đây đã được các nhà khoa học tại Italy phát hiện.

Bộ xương đôi nam nữ chết trong tư thế ôm chặt nhau sau 6.000 năm mới đây đã được các nhà khoa học tại Italy phát hiện.

[mecloud]OpefodB0Vv[/mecloud]

Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho biết trong một dự án khảo cổ được tiến hành tại làng Valdaro, gần tỉnh phía bắc Lombardy của Italy, nhóm khai quật do Elena Maria Menotti đứng đầu phát hiện hai bộ hài cốt ôm chặt nhau, mặt đối mặt trong ngôi mộ có từ thời Đồ đá mới.

Bộ xương của đôi tình nhân được các nhà khoa học phát hiện. Ảnh: Pinterest

Theo đó, trong suốt 6.000 năm người đàn ông và cô gái ngoài 20 tuổi được mệnh danh là "cặp tình nhân làng Valdaro" này vẫn giữ nguyên tư thế ôm ấp vĩnh cửu. Dù cái ôm của họ kéo dài 6 thiên niên kỷ, hài cốt của họ chỉ mới được biết đến sau khi được phát hiện vào năm 2007.

Ở thời kỳ Đồ đá mới, mộ đôi thường rất hiếm gặp. Đây là một trong số những ví dụ duy nhất về mộ đôi tại phía Bắc Italy từ trước đến nay. 

Các chuyên gia khảo cổ không thể xác định được hai người này đã chết như thế nào nhưng họ thường được ví như Romeo và Juliet thời tiền sử. 

Nghiên cứu sau đó đã chỉ ra bộ xương nàykhông có dấu hiệu của việc tự tử. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy có thể người đàn ông bị chết trước sau đó người phụ nữ biết để hộ tống linh hồn anh ta. 

Có thể thấy, họ còn khá trẻ do bộ răng chưa bị mài mòn. Hai bộ hài cốt sau đó đã được chuyển vào phòng thí nghiệm để tìm hiểu chính xác về độ tuổi của họ khi qua đời. 

Hai bộ hài cốt được tìm thấy trong tư thế mặt đối mặt "Họ ở trong tư thế mặt đối mặt, tay chân quấn quýt và thực sự đang ôm nhau", nhà nghiên cứu Menotti cho biết. 

Cũng theo thông tin từ nhóm nghiên cứu cho biết đôi tình nhân này có chiều cao chỉ vào khoảng 1m58. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra người đàn ông bị một mũi tên cắm vào cột sống trong khi người phụ nữ bị một mũi tên ở bên đầu.  

Bí ẩn về cái chết của cặp đôi này vẫn chưa có lời giải và hài cốt của họ hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng khảo cổ Mantua bên trong một chiếc tủ kính cường lực.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news