Tin mới

Bị bạn gái mới yêu 1 tháng nhắc phải lì xì hơn 6 triệu, chàng trai lên mạng cầu cứu

Thứ tư, 30/01/2019, 20:27 (GMT+7)

Câu hỏi lì xì cho gia đình người yêu bao nhiêu luôn là đề tài muôn thủa mỗi dịp Tết đến xuân về. Câu chuyện của chàng trai dưới đây đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. 

Câu hỏi lì xì cho gia đình người yêu bao nhiêu luôn là đề tài muôn thủa mỗi dịp Tết đến xuân về. Câu chuyện của chàng trai dưới đây đã khiến Cộng đồng mạng xôn xao. 

Mới đây, trên một goup Facebook, một nam thanh niên đã lên mạng cầu cứu và nhờ sự tư vấn của cộng đồng mạng. 

Theo đó, chàng trai và cô gái mới quen nhau được một tháng nhưng vì muốn tìm hiểu nghiêm túc nên đã đặt vấn đề muốn Tết này đến Chúc Tết gia đình người yêu.

Kế hoạch này đã được chàng trai tính toán khá kỹ gồm: mua bánh kẹo tầm 100-200k làm quà biếu, nào là mừng tuổi bố mẹ người yêu mỗi người 200k còn mấy đứa em, mỗi đứa 50k, tổng chi phí vào khoảng 500k. Đây tuy không phải là số tiền lớn nhưng đối với một chàng sinh viên thì như vậy là hợp lý. 
Tuy nhiên, số tiền mà người yêu tính cho anh chàng này lên đến gần 6 triệu đồng vì lì xì cho cả...họ.

Đoạn chia sẻ của nam thanh niên trên một group. Ảnh: Facebook

Nội dung có đoạn: 

"Đòi tiền mừng tuổi từ người yêu và cái kết

Em cười từ hôm qua đến hôm nay các bác à, em với thằng bạn đều năm cuối K57, đang ở với nhau, em thì chưa có người yêu còn thằng bạn có người yêu được hẳn hơn 1 tháng rồi ạ. Em xin nhắc lại là hơn 1 tháng rồi, lâu phết chứ đùa…thế thằng bạn em thì tính nó không lằng nhằng, nó đặt vấn đề là qua nhà người yêu chơi ngày Tết luôn cho bố mẹ người yêu gặp xem có ưng không vì 1 đứa quê Nam Định, 1 đứa quê Ninh Bình, đi mất có 40 phút là đến quê nhau. Thì thằng bạn em nó hỏi là 

- Thế em xem anh nên mua gì tới biếu bố mẹ với lại xem mừng tuổi bao nhiêu thì hợp lý nhỉ. Mà nhà em hôm đó có nhiều người không?

- Để em tính xem với lại em hỏi bố mẹ hôm đó có những ai đã.

Em với thằng bạn nói chuyện với nhau là 

- Chắc mày chỉ cần mua ít bánh kẹo 100-200k thôi, rồi mừng tuổi bố mẹ nó mỗi người tầm 200k là hợp lý rồi, mấy đứa em 50k nhỉ.

- Ừ tầm đấy thôi, chắc triệu là cùng.

Đến tối, người yêu nó nói chuyện lại với nó, em cũng ngồi đấy ngó xem 2 đứa chat gì mà thực ra là em hóng để học tập kinh nghiệm sau này có người yêu còn biết về ra mắt chuẩn bị những gì…thì như này

- Alo

- Ừ anh đây!

- Anh chuẩn bị 1 giỏ hoa quả nhé, em nghĩ tầm 1tr nhưng thôi cứ làm giỏ 1.5-2tr đi, giỏ 1tr toàn hoa quả lởm.

- 2tr cơ á.

- Chứ sao, à với lại hôm đó nhà em tập trung có cả 2 bác qua chơi, gia đình em thì có em với 2 thằng em trai, gia đình bác cả thì có 1 nam 1 nữ, gia đình bác 2 thì có 4 anh chị em, có cả ông bà em nữa. Tính sơ sơ thì có 8 người lớn gồm ông bà và các bác với bố mẹ em, có 9 anh chị em họ ạ.- Không về hôm khác được à em.

- Thôi về thì về hôm đó cho tiện, để em tính cho anh nhé. Ông bà mỗi người 500k là 1tr. Các bác với bố mẹ em mỗi người 300k là 1tr8 nữa, mấy chị em mỗi người 200k là 1tr8 nữa. Khoảng 4,1tr tiền mừng tuổi thôi, anh chuẩn bị phong bì rõ ràng ra không hôm đó nhầm nhé.Thằng bạn nhìn xong quay sang em chỉ thốt lên 1 câu

- Qua nhà người yêu chơi Tết hết 6-7 củ mày à.

Nó ngồi suy nghĩ 1 lúc xong nó bảo 

- Thế không sang có được không

- Thì tùy anh muốn làm gì thì làm…

- Anh không phải cái mỏ cho em đào nhé, qua nhà em có 1, 2 tiếng mất 6 củ mà mới chỉ là yêu, tao không có tiền, ok. 

Thêm cả cái icon mới hài, em thề em đọc xong em còn thấy shock…xong mồm nó còn lẩm bẩm…Đi làm thêm tháng 2-3tr, Tết phát chưa mua được gì cho bố mẹ nhắm mắt mất 3 tháng lương. 

Giờ thì 2 đứa đang giận nhau chưa biết kết cục sẽ như thế nào nhưng em nghĩ là HE rồi =))...em vừa thấy vui lại vừa thấy buồn, thôi HE cũng được. Súng sát bên súng đầu lại sát bên đầu với em thôi. Yêu đương tốn tiền hại thận quá! ".

Ngay khi câu chuyện này được đăng tải đã tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều khi cho rằng cô nàng này quá quan trọng về vật chất và tiền bạc trong khi đó, không chịu hiểu cho kinh tế của bạn trai hiện tại. 

"Cô này vật chất quá. Làm gì có chuyện lì xì cả họ như vậy. Thôi chia tay cũng được!'.

"Không tinh tế gì cả. Trong khi mới là sinh viên mà đã đòi hỏi rồi thì sau không biết thế nào nữa. Chuyện lì xì tình cảm là chính, mà mình còn sinh viên chỉ cần mừng trẻ nhỏ là ok, đằng này mừng cả dòng họ thì trừ giám đốc may ra chịu được".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news