Tin mới

Bị ban hoại tử toàn thân sau khi ăn tiết canh "lợn cắp nách"

Thứ sáu, 06/01/2017, 11:06 (GMT+7)

Sau dịp nghỉ Tết dương lịch, anh N.H.T (35 tuổi, Lai Châu, Sơn La) mua một con lợn cắp nách của dân bản về trực tiếp giết mổ, chế biến và làm tiết canh. Tuy nhiên, sau đó anh T. phải nhập viện trong tình trạng sốc, ban hoại tử toàn thân.

Sau dịp nghỉ Tết Dương lịch, anh N.H.T (35 tuổi, Lai Châu, Sơn La) mua một con lợn cắp nách của dân bản về trực tiếp giết mổ, chế biến và làm tiết canh. Tuy nhiên, sau đó anh T. phải nhập viện trong tình trạng sốc, ban hoại tử toàn thân.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết ngày 6/1, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận trường hợp một nam bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng sốc, ban hoại tử toàn thân. 

Hiện anh T. đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Trước đó ngày 31/12, để liên hoan tất niên, anh T. đã mua lợn cắp nách của dân bản về để làm thịt, chế biến tiết canh và mời khoảng 20 bạn bè đến ăn. Sau khi ăn 5 ngày, anh T. xuất hiện tình trạng sốt cao, mệt lả và trên da xuất hiện các ban hoại tử.

Anh T. nhập viện trong tình trạng sốc và được xử trí cấp cứu và chuyển xuống BV Nhiệt đới TƯ.

Vnexpress đưa tin cho biết hiện bệnh nhân tỉnh nhưng còn sốc, có ban hoại tử khắp toàn thân, tập trung ở mặt, chân và tay.

Đáng lo ngại là bệnh nhân xuất hiện tình trạng tắc mạch hoại tử đầu ngón chân, ngón tay và rối loạn đông máu lạnh. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Khoa cấp cứu.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương mỗi năm tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn. Phần lớn bệnh nhân ăn tiết canh hoặc tham gia giết mổ lợn. Bệnh thường có xu hướng tăng vào dịp giáp Tết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news