Tin mới

Bị chỉ trích, Mỹ Tâm tung ca khúc "đá xoáy" nhạc sĩ "Anh thì không"?

Thứ tư, 22/02/2017, 11:03 (GMT+7)

Mỹ Tâm vừa tung ca khúc "Em thì không" ngay sau khi bị nhạc sĩ Xuân Hùng chỉ trích không xin phép khi sử dụng "Anh thì không".

Mỹ Tâm vừa tung ca khúc "Em thì không" ngay sau khi bị nhạc sĩ Xuân Hùng chỉ trích không xin phép khi sử dụng "Anh thì không".

[mecloud]w1wq8vPAlp[/mecloud]

Tối 21/2, Mỹ Tâm bất ngờ tung MV "Em thì không" sau khi bị chỉ trích sử dụng ca khúc "Anh thì không" không xin phép. Ca khúc là sản phẩm thay thế "Anh thì không".

Ngay sau khi ca khúc được phát hành, nhiều người cho rằng, Mỹ Tâm đang dùng lời của ca khúc để "đá xoáy" nhạc sĩ Xuân Hùng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến dành nhiều lời khen cho lời bài hát mới của Mỹ Tâm.

Thời gian gần đây, MV "Anh thì không" của Mỹ Tâm được công khai phổ biến khá rộng rãi. Tuy vậy, Mỹ Tâm không để tên tác giả mà chỉ với ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt.

Ca sĩ Mỹ Tâm. Ảnh internet

Trao đổi trên VTC News, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - tác giả phần lời của ca khúc "Anh thì không" cho biết, Mỹ Tâm đã vi phạm bản quyền. Ông cho biết, phía Mỹ Tâm chưa từng xin phép ông để thực hiện MV cũng như biểu diễn, quảng cáo... Ông Vũ Xuân Hùng nhắc lại, hơn 10 năm trước, Mỹ Tâm cũng sử dụng ca khúc "Búp bê không tình yêu" của ông mà không xin phép.

Sau bị gỡ bỏ MV "Anh thì không", ca sĩ Mỹ Tâm đã lên tiếng nhận lỗi về việc bị tố vi phạm bản quyền. Cô viết: "Tôi không biết ca khúc Anh thì không do chú Vũ Xuân Hùng viết lời Việt. Toàn bộ việc liên lạc với tác giả và các giải quyết vấn đề tác quyền trước đây, tôi đều giao phó cho bộ phận chuyên trách của công ty. Bài hát ra đời từ quá sớm, êkíp tìm mãi không được tên người viết lời Việt. Sau đó, đài truyền hình Việt Nam ghi lời Việt là của chú nên êkíp mới ghi tên Vũ Xuân Hùng vào phần mô tả MV, nhưng chưa biết cách nào để xin phép".

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news