Tin mới

Bị cưa một chân do bị muỗi đốt dẫn đến cân mạc hoại tử

Thứ hai, 21/09/2015, 09:14 (GMT+7)

Một người phụ ở Mỹ đã bị viêm cân mạc hoại tử và buộc phải cưa một chân chỉ vì bị muỗi đốt. Trường hợp hy hữu này xảy ra đối với Jodie Francis (44 tuổi) đến từ Edison, New Jersey (Mỹ). 

Một người phụ ở Mỹ đã bị viêm cân mạc hoại tử và buộc phải cưa một chân chỉ vì bị muỗi đốt. Trường hợp hy hữu này xảy ra đối với Jodie Francis (44 tuổi) đến từ Edison, New Jersey (Mỹ). 

Thông tin trên Huffingtonpost cho biết, theo như chia sẻ của Jodie Francis, khi đang tháo dỡ đồ trang trí trên tường thì cô bị một cơn đau ập đến.

Jodie Francis bị hoại tử một chân do muỗi đốt. Ảnh nguồn: Huffingtonpost

Xuống khỏi thang, Jodie Francis cảm thấy cơ chân bị co lại và sau đó vài ngày cô không thể đi lại được. 

Những ngày sau đó, cô liên tục rơi vào tình trạng đau đớn ở chân và bị sốt cao, trên da bắt đầu xuất hiện nhiều vết mẩn đỏ, huyết áp giảm xuống mức nguy hiểm. Gia đình đã đưa Jodie Francis đến bệnh viện.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho cô và phát hiện Jodie Francis đã bị viêm cân mạc hoại tử.

Đây là một loại nhiễm trùng có thể dẫn đến chết người và khiến da thịt cô có thể bị ăn mòn.

Jodie Francis đã trải qua 3 lần lắp chân giả. Ảnh nguồn: Huffingtonpost

Nguyên nhân được chuẩn đoán ban đầu là do Jodie Francis bị muỗi đốt.  Đã ba năm sau cuộc phẫu thuật, mặc dù phải cắt bỏ đi một chân, tuy nhiên, Jodie Francis vẫn cảm thấy hài lòng với cuộc sống vì đã may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần.

Jodie Francis bắt đầu quá trình trị liệu từ tháng 3. 2013 và đã được lắp chân giả vào tháng 5. Hiện nay, Jodie Francis đang trở thành tình nguyện viên tại một bệnh viện phục hồi chức năng và tham gia giúp đỡ những người tàn tật khác.

 Đến nay, Jodie Francis đã trải qua 3 lần lắp chân giả, cho rằng quá kinh khủng nhưng không phải là điều tồi tệ nhất với Jodie Francis. 

Jodie Francis cho biết "Việc tiếc nuối quá khứ là chuyện bình thường, tuy nhiên bạn cần có can đảm và mạnh mẽ để có thể đối diện với cuộc sống mới. Tôi đã mất đi đôi chân và trải nghiệm con người mình theo hướng hoàn thiện hơn".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news