Tin mới

Bị đàn ong vò vẽ đốt gần 100 mũi, một cô giáo nguy kịch

Thứ ba, 15/11/2016, 14:55 (GMT+7)

Bị đàn ong vò vẽ đốt gần 100 mũi, một cô giáo đã bị suy gan, suy thận vừa chuyển qua suy tim, được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM trong tình trạng hôn mê sâu.

Bị đàn ong vò vẽ đốt gần 100 mũi, một cô giáo đã bị suy gan, suy thận vừa chuyển qua suy tim, được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM trong tình trạng hôn mê sâu.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, sáng 15/11, ông Lê Thanh Vân - Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết cô Phạm Tú T. (43 tuổi, giáo viên môn Ngữ văn của trường) đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM trong tình trạng hôn mê sâu vì bị ong vò vẽ đốt gần 100 mũi.

Một tổ ong vò vẽ (ong đất) ở trên cây.

Ông Vân kể lại, khoảng 7h30 sáng 13/11, trên đường đến Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Phú Quốc để tham dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đến đoạn đường ấp Suối Đá (xã Dương Tơ), không may cô T. bị một đàn ong vò vẽ tấn công.

Ngay sau đó, cô được mọi người chuyển vào Bệnh viện huyện Phú Quốc cấp cứu, đến khoảng 14h cùng ngày cô được gia đình chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Gia đình cô T. cho biết, hiện cô đang bị suy gan, suy thận và vừa chuyển qua suy tim, trong tình trạng vô cùng nguy hiểm. Hiện tại cô T. không thể tự thở được nên các bác sĩ đã phải mỗ để đặt ống thở hỗ trợ.

Ông Vân cho biết thêm, các giào viên cùng trường cũng đã tổ chức quyên góp tiền để giúp đỡ cô T. Trên trang Facebook của mình, bạn Đỗ Nguyên Thư (học sinh lớp cô T. chủ nhiệm) cũng đã đăng thông tin kêu gọi bạn bè quyên góp hỗ trợ cô, mong cô chủ nhiệm của mình chóng qua cơn nguy kịch.

Trước đó, ngày 11/6 trên TTXVN dẫn lời bác sỹ Quách Văn Lực - Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cho biết, đã cứu sống một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch do bị ong đốt.

Bệnh nhân là ông Trần Xol (68 tuổi, ngụ ấp Kos Thum, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết trong lúc đang đi hái rau vào chiều 8/6. Sau 2 ngày được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, bệnh nhân đã tỉnh táo, giao tiếp tốt.

Độc tính của nọc ong vỗ vẽ khá cao; nếu bị đốt 40-50 nốt (ở trẻ em là 30 nốt), bệnh nhân rất dễ tử vong nếu không được cứu chữa tích cực, đúng cách và triệt để. Loại to: Làm tổ trên mặt đất hoặc hố đất, rất độc. Chỉ 1-2 con đốt đã có thể gây sốt. Chúng thường làm tổ ở các gò, đồi, mô đất cao hơi yên tĩnh, thường xa nhà và nơi thả gia súc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news