Tin mới

Bị heo rừng tấn công, một học sinh lớp 9 chết thảm

Thứ hai, 17/11/2014, 07:05 (GMT+7)

Ngoài em Đ. tử vong tại chỗ, một người phụ nữ cũng bị con heo rừng này tấn công bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.\n> Heo rừng cắn chết một phụ nữ\n> Heo rừng tấn công người, quậy phá thôn bản

Ngoài em Đ. tử vong tại chỗ, một người phụ nữ cũng bị con heo rừng này tấn công bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Ngoài em Đ. tử vong tại chỗ, một nạn nhân khác cũng bị con heo rừng này tấn công bị thương nặng là bà T.T.C (49 tuổi) và một người thoát nạn là ông V.P.

Bị heo rừng tấn công, một học sinh lớp 9 chết thảm

Bà T.T.C, nạn nhân bị heo rừng tấn công đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Theo lời kể của ông P. trên báo Tuổi trẻ, khoảng 15h30-16h chiều 15/11, khi ông chuẩn bị lùa đàn bò chăn thả trên rừng về nhà thì thấy đàn bò chạy tán loạn.

Nghĩ là có con gì tấn công bò rồi, tôi bèn trèo lên một cây keo nhìn xuống thì thấy một con heo rừng lớn, nặng khoảng 100kg, chạy băng vào rừng keo”, ông P. kể.

Tiếp tục lùa bò về thì ông P. phát hiện bà C. (Là em vợ ông P.) đang bị thương rất nặng ở hai đùi, nhưng còn tỉnh táo. Bà cho cho biết bị heo rừng húc và nanh heo gây ra các vết thương trên. Ông P. hô hoán, cùng người nhà đưa bà C. đi bệnh viện cấp cứu.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, trưởng Công an xã Khánh Hiệp cho biết, trước khi tấn công bà C., con heo trên đã tấn công em Đ. tại một hồ nước cách nơi bà C. bị nạn khoảng 100m. Em Đ. tử vong tại chỗ bởi vết thương quá nặng ở đùi và hậu môn.

Bà Hờ Ruôn, chủ tịch UBND xã Khánh Hiệp cho hay trước nay ở địa phương chưa bao giờ xảy ra tình trạng heo rừng về gần khu dân cư và tấn công người gây hậu quả nghiêm trọng như trường hợp này.

Theo lời bà Ruôn, trước mắt, UBND xã đề nghị người dân, nhất là người đi làm rẫy, đi rừng cần đi thành nhóm, không đi riêng lẻ và có các vật dụng tạo âm thanh lớn như phèng la… để đuổi heo rừng, thú dữ nếu tình cờ gặp chúng. "Xã cũng kiến nghị các cơ quan chức năng sớm tìm biện pháp để không xảy ra việc đau lòng như vừa rồi", chủ tịch UBND xã Khánh Hiệp cho biết.

Cũng trên tờ báo này, ông Nguyễn Khương, phó chi cục trưởng phụ trách Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa cho biết, theo tìm hiểu của kiểm lâm thì khu vực xảy ra vụ heo rừng tấn công người chỉ là khu vực rừng trồng keo, không phải rừng tự nhiên, nên không phải là nơi trú ẩn của thú rừng.

“Có thể con heo này đi lạc đàn hoặc có thể bị săn bắn trên rừng mà chạy xuống vùng gần khu dân cư. Hiện kiểm lâm đang phối hợp với các ngành chức năng để tìm phương án xử lý, bởi đây là loài động vật hoang dã”, ông Khương cho hay.

Cách đây không lâu tại Quảng Ngãi cũng xảy ra vụ heo rừng tấn công người khiến một phụ nữ tử vong.

Nạn nhân là chị Phạm Thị Hồng H. (39 tuổi, ở thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo tin tức, sáng ngày 28/10, chị H. cùng chị Nguyễn Thị Hương (ngụ địa phương) đi cắt cỏ cho bò tại cánh đồng Soi Ngòi (thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ).

Đến khoảng 9h cùng ngày, bất ngờ xuất hiện một con heo rừng to lớn xông đến cắn liên tiếp vào người chị H.. Nghe tiếng kêu cứu, chị Hương cầm cây chạy đến xua đuổi nhưng heo rừng vẫn tiếp tục cắn vào người chị H., rồi bỏ chạy khi nhiều người dân chạy đến.

Hậu quả, chị H. bị heo rừng cắn nát 2 chân và 2 tay, gây thương tích nặng ở vùng lưng. Ngay sau đó, chị H. được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, chị đã tử vong trên đường đi đến bệnh viện.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news