Tin mới

Bị hét giá 210 tỷ đồng, VTV có thể bỏ phát sóng World Cup 2014

Thứ sáu, 04/04/2014, 15:41 (GMT+7)

Hơn 2 tháng trước ngày khai mạc, các đài truyền hình tại Việt Nam vẫn chưa thể “chốt sổ” việc phát sóng World Cup 2014 do mức giá của MP&Silva đưa ra quá cao.

Hơn 2 tháng trước ngày khai mạc, các đài truyền hình tại Việt Nam vẫn chưa thể “chốt sổ” việc phát sóng World Cup 2014 do mức giá của MP&Silva đưa ra quá cao.

 

TGĐ Công ty Truyền hình số vệ tinh VSTV (K+), Cao Văn Liết cho biết K+ không có chủ trương mua bản quyền World Cup 2014: “World Cup chỉ diễn ra trong vòng chưa đến 1 tháng, trong khi giá lại quá cao. Tôi cho rằng không đài nào đủ khả năng thu hồi được vốn nếu MP&Silva giữ nguyên mức giá 10 triệu USD. Chúng tôi là đơn vị kinh doanh nên buộc phải tính toán đến cân bằng thu chi”.

Vấn đề bản quyền World Cup 2014 tại Việt Nam đang rất nan giải.

Giám đốc Truyền hình cáp Hà Nội, Lê Đình Cường cũng khẳng định, họ sẽ không mua bản quyền World Cup 2014: “Theo tôi tìm hiểu, FIFA có quy định cụ thể về việc đối với các quốc gia có LĐBĐ là thành viên FIFA thì các trận đấu của World Cup 2014 cần phải được phát sóng rộng rãi đến người dân trên kênh quảng bá. Là đơn vị nắm quyền phát sóng tại Việt Nam, tôi cho rằng MP&Silva phải chịu ràng buộc bởi quy định trên”.

Trong khi đó, Viettel từng có ý định tham gia bỏ thầu nhưng đến phút chót đã xin bỏ cuộc vì biết chắc sẽ lỗ nặng nếu mua bản quyền World Cup 2014.

Đa số các đài truyền hình đều trông chờ VTV đứng ra đàm phán với MP&Silva để mua bản quyền World Cup 2014, sau đó chia sẻ cho các đài.

PGĐ Đài Truyền hình KTS Việt Nam (VTC) Vũ Quang Huy cho biết, VTC sẽ chờ VTV chứ không chủ động đi đàm phán với MP&Silva: “Chúng tôi có đội ngũ BLV, BTV chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm thực hiện các kỳ World Cup. Công tác chuẩn bị vì vậy không có gì khó khăn. Quan điểm của chúng tôi là chỉ cần một đài đứng ra đàm phán, mua bản quyền với mức giá hợp lý sau đó chia sẻ lại cho các đài cùng phục vụ NHM”.

Theo tìm hiểu, VTV và MP&Silva đã có nhiều cuộc tiếp xúc, nhưng quá trình đàm phán vẫn chưa ngã ngũ do giá của MP&Silva đưa ra quá cao.

Phó TGĐ VTV Nguyễn Thành Lương khẳng định, mức giá MP&Silva đòi hỏi là rào cản lớn nhất hiện nay. Ông Lương không loại trừ khả năng VTV bắt buộc phải “hy sinh” World Cup 2014.

“10 triệu USD tương đương hơn 200 tỷ đồng, World Cup 2014 trong khi đó chỉ bao gồm 64 trận, diễn ra trong thời gian chưa đến 1 tháng. Như vậy để hòa vốn thì Doanh thu quảng cáo phải khoảng 3 tỷ đồng/trận. Mức thu này là không tưởng. Nếu MP&Silva không hạ xuống thì dù chúng tôi muốn mua cũng khó có thể chịu nổi. VTV đang phải tập trung vốn cho nhiều khoản khác, như đầu tư thiết bị, xây dựng cơ bản và tập trung cho số hóa”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news