Tin mới

Bi kịch của nữ sinh gặp áp lực quá lớn về chuyện học Đại học: Bố đứng bần thần trước di ảnh, vừa lo giỗ vợ và đám tang cho con

Thứ năm, 08/10/2020, 10:45 (GMT+7)

Chỉ vì một phút nghĩ quẩn, cô học trò Nguyễn Thị H (18 tuổi) tại Quảng Nam đã làm chuyện dại dột sau khi biết tin mình trượt Đại học, để lại nỗi đau quá lớn cho người cha.

Ngày 6/10, lãnh đạo huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nữ sinh quyên sinh sau khi biết điểm chuẩn thi đại học.

Trước đó, khoảng 16h30 chiều 5/10, người dân hoảng hồn phát hiện em Nguyễn Thị H. (18 tuổi, trú thôn Quý Hương, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) quyên sinh tại nhà. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng em này đã không qua khỏi.

Theo người nhà em H., tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, H. thi được số điểm khá cao và có nguyện vọng theo học một trường ĐH luật nhưng vào chiều 4/10, khi trường này công bố điểm chuẩn thì H. đã biết mình trượt do không đủ điểm.

Theo Tổ Quốc, H có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của địa phương. Năm 2015, cô học trò này mất mẹ sau cơn bạo bệnh. Anh Hòa, bố của H một mình lam lũ với ruộng đồng để có tiền nuôi 2 con ăn học.

Gia cảnh nữ sinh H thuộc diện khó khăn ở địa phương. Ảnh: Internet

Gạt nước mắt trước di ảnh của con, anh Hòa thẫn thờ trước nỗi đau quá lớn. Anh chỉ mới lo xong đám giỗ vợ, nào ngờ bi kịch lại một lần nữa ập đến.

Qua lời anh Hòa, H rất hiếu thảo và chăm học. Ngay từ bé, H đã mơ ước có thể theo học 1 trường Kinh Tế lớn tại TP HCM. Suốt 12 năm qua, H luôn là học sinh khá giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Anh Hòa và người con trai bên cạnh linh cữu em H. Ảnh: Tổ Quốc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, H được 24,5 điểm ở tổ hợp các môn khoa học tự nhiên. Ai cũng nghĩ H sẽ đủ điểm để vào nguyện vọng 1. Bản thân anh Hòa còn vui mừng, đi vay 10 triệu đồng để chuẩn bị hành trang cho con gái lên Đại học. Thế nhưng khi nghe tin dữ, H đã nghĩ quẩn và mãi mãi rời cuộc sống này.

Hàng xóm, bạn bè vô cùng thương tiếc cho cô học trò dại dột. Ảnh: Tổ Quốc

Anh nghẹn ngào chia sẻ sau khi biết điểm, con gái tỏ ra rất buồn bã. Anh cũng đã động viên rất nhiều nhưng không ngờ H lại hành động dại dột như vậy.

Ảnh: Tổ Quốc

Cứ mỗi lần vào trong nhà nhìn di ảnh của con là nước mắt người cha tội nghiệp lại tuôn rơi. Hình ảnh đứa con gái ngoan ngoãn, học giỏi và luôn vui vẻ cười nói, hàng ngày vẫn phụ giúp cha mọi việc trong nhà cứ hiện về trong tâm trí khiến người đàn ông vốn rất mạnh mẽ nay đã suy sụp hoàn toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news