Tin mới

Cái kết như mơ cho nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường

Thứ ba, 06/10/2020, 19:13 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất, ĐH Y Thái Bình sẵn sàng miễn học phí cho Ngô Minh Hiếu, nam sinh cõng bạn 10 năm đến trường trong thời gian theo học tại đây.

Chiều 6/10, các báo Người lao động, Tuổi trẻ, Pháp luật và Bạn đọc đưa tin Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế vừa có thư động viên gửi đến Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh. Trong thời gian qua, câu chuyện Minh Hiếu cõng Tất Minh đến trường trong 10 năm ở xóm 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa và cả 2 em đều đạt trên 28 điểm thi đại học đã khiến cộng đồng vô cùng xúc động.

"Cục Khoa học và đào tạo đánh giá cao tinh thần tương trợ lẫn nhau trong học tập của hai bạn, và nỗ lực vượt lên khó khăn, thử thách để cùng nhau phấn đấu đạt được những kết quả cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020", lá thư của Bộ Y tế có đoạn.

Minh Hiếu cõng Tất Minh đến trường suốt 10 năm gây xúc động. Ảnh: Tuổi trẻ

Thành tích của cả 2 em trong kỳ thi rất xuất sắc. Minh Hiếu thi khối B đạt 28,15 điểm (Toán 9,4; Hóa 9,75 và Sinh 9,0), còn thiếu 0,25 điểm là đỗ nguyện vọng 1 của ĐH Y Hà Nội, đủ điểm vào ĐH Y Thái Bình.

Còn Tất Minh xét tuyển khối A được 28,1 điểm (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25), trúng tuyển ngành Công nghệ Thông tin, ĐH Bách khoa Hà Nội.

Để chắp cánh cho ước mơ của Minh Hiếu, trường ĐH Thái Bình sẵn sàng miễn học phí trong suốt thời gian Ngô Minh Hiếu theo học tại trường. Nhà trường sẽ tạo điều kiện học tập tốt để em theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai. "Để trở thành một bác sĩ giỏi, một người thầy thuốc có tâm, cống hiến cho xã hội thì việc học tập, trau dồi kiến thức và y đức nghề nghiệp cần rèn luyện suốt đời. Do đó chỉ mong Hiếu có ý chí, quyết tâm và nghị lực thì sẽ có thể học thêm tiếp sau đại học tại Trường đại học Y Thái Bình hoặc Đại học Y Hà Nội và trở thành một bác sĩ giỏi để phục vụ nhân dân".

Còn với Nguyễn Tất Minh, Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng thăm khám, hỗ trợ điều trị sức khỏe cho Minh và hỗ trợ y tế trong thời gian Minh học đại học.

Hai thông tin vui này là một cái kết đẹp cho câu chuyện xúc động của đôi bạn Minh Hiếu, Tất Minh. Bộ Y tế hy vọng 2 bạn trẻ sẽ tiếp tục có ý chí vươn lên trong cuộc sống, đạt kết quả cao trong học tập, viết tiếp câu chuyện cổ tích giữa đời thường này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news