Tin mới

Bí kíp tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy trong thời bão giá xăng

Chủ nhật, 17/07/2022, 13:32 (GMT+7)

Giá xăng tăng chóng mặt trong thời gian vừa qua làm người tiêu dùng lo lắng, vậy đâu là bí kíp để tiết kiệm nhiên liệu, cùng chúng tôi thuộc lòng 1 số bí kíp giảm tiêu hao nhiên liệu dưới đây nhé.

Bí kíp 1: Bảo dưỡng xe định kì

Bí kíp tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy trong thời bão giá xăng - Ảnh 1

Ở nước ta do điều kiện đường sá còn chưa quá phát triển, mật độ bụi còn lớn cùng điều kiện thời tiết khắc nghiệt, do đó người sử dụng nên bảo dưỡng xe định kỳ 4 tháng/lần. Khi xe đã chạy 2.000-3.000 km thì chúng nên được thay dầu nhớt hoặc nước làm mát để giảm nhiệt, tăng khả năng bôi trơn và nâng cấp động cơ.

Bí kíp 2: Sử dụng dịch vụ và sản phẩm chính hãng

Khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm chính hãng người dùng sẽ yên tâm, bởi ở đó có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, quy trình chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa được kiểm soát chặt chẽ. Các loại phụ tùng dầu nhớt được thay đều là loại có uy tín, thương hiệu trên thị trường. 

Hiện nay Yamaha Motor Việt Nam đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm dầu nhớt phù hợp với từng động cơ xe giúp nâng cao công suất và giảm hao mòn ở mức tối đa.

Bí kíp tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy trong thời bão giá xăng - Ảnh 2

Ví dụ, người dùng có thể lựa chọn Dầu nhớt Blue Core cho động cơ Blue Core để giảm hao dầu, giảm tiêu hao nhiên liệu, cải thiện khả năng tăng tốc và duy trì hiệu suất của động cơ.

Đố với các xe như Grande và Freego, người tiêu dùng có thể lựa chọn dầu nhớt AT giúp động cơ khởi động nhẹ nhàng, tăng tốc tốt hơn và bảo vệ động cơ tối đa khi nhiệt độ cao.

Với các loại xe thể thao như Exciter, TFX, NMAX, MT-Series, R-Series người dùng có thể sử dụng dầu nhớt Full Synthetic giúp hỗ trợ sang số mượt mà, tối đa hóa hiệu suất độ bền động cơ.

Ngoài ra, lựa chọn tốt nhất dành cho người sử dụng các loại xe số có hệ thống phun xăng điện tử là loại dầu nhớt Eco Fuel. Đây là loại dầu nhớt thế hệ mới với phẩm cấp cao hơn, sử dụng công thức đặc biệt giảm tỷ lệ khí thải CO của động cơ, tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường cũng như bảo vệ duy trì độ bền động cơ.

Với các loại xe số thông thường như Exciter, Jupiter, Sirius, dầu nhớt 4T sẽ là lựa chọn lý tưởng. Dầu nhớt 4T giúp giảm tỷ lệ khí thải CO của động cơ, giảm ô nhiễm môi trường; bảo vệ, duy trì độ bền động cơ.

Hiện nay, khi đến với các đại lý chính hãng của Yamaha Motor Việt Nam, người tiêu dùng vừa được sử dụng sản phẩm chính hãng chất lượng vừa được trải nghiệm khi tham gia cuộc thi ảnh “Check in Yamalube – Nhận xe Yamaha”. Cuộc thi sẽ diễn ra trong 6 tháng, được chia làm 3 đợt (từ 10/05 đến 31/10/2022), kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào tháng 11/2022. Chỉ với vài bước tham gia đơn giản, người chơi có thể trúng được các giải thưởng vô cùng hấp dẫn, có thể kể đến giải chung cuộc như: 01 Giải Nhất (xe máy Yamaha Janus phiên bản tiêu chuẩn) trị giá 28.200.000 VNĐ, 02 Giải Nhì (loa Yamaha SR-C20A) mỗi loa trị giá trị giá 5.990.000 VND, 03 Giải Ba (tai nghe không dây Yamaha TW-E3B) – mỗi tai nghe trị giá 2.490.000 VNĐ cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news