Tin mới

Bị loại sớm, HLV Hoàng Anh Tuấn trải lòng về "tử huyệt" của U19 Việt Nam

Thứ hai, 22/10/2018, 20:04 (GMT+7)

HLV Hoàng Anh Tuấn đã thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân mấu chốt khiến U19 Việt Nam để thua Australia và chính thức bị loại khỏi giải U19 châu Á.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân mấu chốt khiến U19 Việt Nam để thua Australia và chính thức bị loại khỏi giải U19 châu Á.

 

Dù thi đấu nỗ lực song rốt cục U219 Việt Nam đã không thể gây bất ngờ trước Australia và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Kết quả này khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức hết cơ hội đi tiếp ở giải U19 châu Á bất chấp kết quả ở lượt cuối gặp Hàn Quốc.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận rằng các học trò của ông đã kiệt sức, đồng thời khẳng định giải U19 châu Á là sân chơi quá tầm với lứa U19 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

"Trận đấu này các em đã làm hết khả năng của mình nhưng sức các em có hạn, U19 châu Á vẫn là một sân chơi quá tầm với các cầu thủ. U19 Việt Nam đã thua một đội mạnh hơn nhưng dẫu sao tôi hài lòng về tinh thần của học trò.

Trong kế hoạch chuẩn bị, chúng tôi không chú trọng lối chơi phòng ngự song khi vào trận đấu, U19 Australia đã vượt trội trong việc kiểm soát bóng nên chúng tôi phải thay đổi, tranh chấp nhiều hơn".

Bị loại sớm, HLV Hoàng Anh Tuấn trải lòng về tử huyệt của U19 Việt Nam - Ảnh 2.

U19 Việt Nam đã không thể chống đỡ nổi sức mạnh của Australia.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa còn cho rằng U19 Việt Nam không thể triển khai lối chơi sở trường của mình do hạn chế về mặt con người:

"Các em không dám chơi tấn công theo những gì đã tập luyện. Cầu thủ tự ti, co về phòng ngự và mất sức rất nhiều.

Nhưng muốn tấn công thì phải có những con người thật tốt, nhưng Văn Tới chấn thương, Mạnh Dũng vẫn bị sốt chưa khỏi hoàn toàn, một số cầu thủ khác cũng không có trạng thái tốt nhất. Dẫu sao hiệp 2 các em cũng đã chơi tốt hơn nhiều và có bàn gỡ".

Nói về trận đấu mang ý nghĩa danh dự gặp Hàn Quốc trước khi rời giải, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông và các học trò sẽ không buông xuôi:

"Dù bị loại nhưng U19 Việt Nam vẫn sẽ ra sân và cống hiến hết mình. Đối thủ Hàn Quốc rất mạnh nhưng đó cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ của chúng ta học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Bóng đá còn người hâm mộ. Không phải hết cơ hội mà buông xuôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news