Tin mới

Bí mật ghê sợ chưa từng tiết lộ ở các nhà trẻ Trung Quốc

Thứ sáu, 21/03/2014, 08:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng triệu trẻ em trong độ tuổi đi học tiểu học ở\nTrung Quốc để được kiểm tra sau khi phát hiện các giáo viên đã bí mật\ncho trẻ em ăn viên thuốc kháng virus.

(Tinmoi.vn) Hàng triệu trẻ em trong độ tuổi đi học tiểu học ở Trung Quốc để được kiểm tra sau khi phát hiện các giáo viên đã bí mật cho trẻ em ăn viên thuốc kháng virus.

Tin tức tờ telegraph ngày 20/3, tờ nhật báo China Daily cho hay trong vòng 2 tuần qua, ba nhà trẻ ở hai tỉnh của Trung Quốc đã bị phát hiện bí mật cho các em học sinh uống một loại thuốc được phát theo toa nhằm ngăn không cho các em bị ốm.

Những nhà trẻ trên chỉ được trả tiền cho những ngày các em nhỏ đi học và để tối đa hóa số tiền thu về, họ đã cho các em thử nghiệm thuốc.

Ngay sau khi biết bí mật này, các bậc phụ huynh đã phản ứng mạnh, và giận dữ, chính phủ Trung Quốc cam kết tiến hành một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng, từng trường một, gồm cả nhà trẻ, trường tiểu học và trung học ở khắp cả nước.

Chính phủ Trung Quốc hứa sẽ tập trung điều tra nhà trẻ nào tổ chức trái phép việc cho các em nhỏ uống thuốc và sẽ trừng phạt bất cứ ai phạm tội. Và chính phủ hứa hẹn có báo cáo trước ngày 15/4.

Bí mật ghê sợ chưa từng tiết lộ ở các nhà trẻ Trung Quốc

Hai trường mẫu giáo ở Tây An đã bị đóng cửa do cho trẻ uống thuốc bất hợp pháp (Ảnh China Daily)

Hai nhà trẻ ở thành phố Tây An được thông báo là cho học sinh dùng moroxydine hydrochloride, một loại thuốc chống virus được sáng chế từ những năm 1950 để ngăn chặn sự lây lan của cúm song không được phương Tây ưa dùng.

Hơn 500 phụ huynh học sinh ở Tây An cho biết, con em họ bị đau đầu do uống thuốc. Hôm 17/3, một nhà trẻ thứ ba ở Cát Lâm cũng bị phát hiện cho trẻ bí mật uống thuốc.

Cha mẹ các học sinh phát hiện ra tình trạng trên tại nhà trẻ Feng Yun, Tây An khi một em bé kể với mẹ hồi đầu tháng 3 rằng bé sẽ không bao giờ bị ốm nữa vì đã được uống thuốc.Khi được hỏi, cậu bé kể, giáo viên đã cho em uống một viên thuốc khá đắng và mãi mới nuốt được.

Sau đó tin tức trên lan truyền, các phụ huynh đã bao vây trường học tới khi hiệu trưởng Zhao Baoying thú nhận. Ba lãnh đạo trường này hiện đã bị công an bắt giữ.

Ông Zhao cho biết, thuốc được dùng để ngăn chặn cúm song Hou Wei - một giáo sư về nhi khoa tại bệnh viện địa phương cho hay, thuốc đó chỉ để trị bệnh, không phải ngăn ngừa.

Các phụ huynh cho biết, loại thuốc trên - với tác dụng phụ chưa được nghiên cứu đầy đủ, đã làm các em bị đau đầu, đau người và đổ mồ hôi đêm. Hàng trăm em nhỏ được xét nghiệm tại bệnh viện để xem có triệu chứng bệnh nào từ thuốc.

Theo Global Times đưa tin, có ít nhất 65 trong ố 390 em có kết quả bất thường sau khi xét nghiệm, tuy nhiên các bác sĩ cho rằng tình trạng trên là bình thường !?.

Hàng triệu trẻ em trong độ tuổi đi học tiểu học ở Trung Quốc để được kiểm tra sau khi các giáo viên phát hiện đã được cho ăn viên thuốc kháng virus.

P.V (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news