Tin mới

Bí mật kỳ lạ ẩn trong những cổ vật cổ đại trên thế giới

Thứ hai, 25/08/2014, 12:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Những bí ẩn bên trong các cổ vật vẫn luôn thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới, mặc dù đến nay chúng vẫn chưa có bất cứ lời giải thích hợp lý nào.

(Tinmoi.vn) - Những bí ẩn bên trong các cổ vật vẫn luôn thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới, mặc dù đến nay chúng vẫn chưa có bất cứ lời giải thích hợp lý nào.

 

Hòn đá Salzburge Cube  kỳ lạ

Năm 1885, Reidl, một nhân viên tại một xưởng đúc nước Áo, đã tìm thấy một vật thể có hình dạng kỳ lạ. Sau khi phá vỡ lớp vỏ bên ngoài, ông thấy bên trong chứa một khối sắt lạ mắt, xung quanh có nhiều vết nứt và lỗ nhỏ, màu sắc kỳ lạ và một khe sâu nằm chính giữa.

Reidl đã mang vật thể này tới Viện bảo tàng Heimathaus, và đặt tên là Salzburg. Một năm sau, một giáo sư tại viện bảo tàng có tên là Adolf Gurlt đã tiến hành nghiên cứu hình khối và xác định nó là một phần của một thiên thạch.

Tuy nhiên, một nghiên cứu sâu hơn của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vienna đã chứng minh rằng đó không phải là thiên thạch mà có thể là một vật thể nhân tạo. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định, Salzburg Cube đã có ít nhất 60 triệu năm tuổi.

Salzburge Cube thực sự là một tạo tác cổ đại duy nhất, tuy nhiên, câu chuyện có thật của Cube vẫn còn là một bí ẩn. Nhiều người cũng tỏ ra nghi ngờ rằng đây đơn giản chỉ là một hòn đá bình thường hoặc là một câu chuyện được một số người thêu dệt nên bất chấp thực tế nó đã từng được tìm thấy và trưng bày tại Bảo tàng Heimathaus ở Vienna.

Xác ướp cổ đại

Vào năm 1886, một xác ướp cổ đại còn nguyên các bộ phận nội tạng đã được phát hiện ra. Theo các nhà nghiên cứu, đây là xác ướp có nhiều dấu hiệu lạ bởi nó không được ướp giống các xác ướp truyền thống khác đã có trước đó. Hơn nữa, câu chuyện bí ẩn đằng sau khuôn mặt đau đớn của xác ướp khiến nhiều người tò mò muốn đi tìm lời giải.

Nhiều giả thuyết thú vị đã xuất hiện mặc dù không được chứng minh là đúng hay sai. Có người cho rằng xác ướp này có thể là nạn nhân của một vụ giết người bằng thuốc độc hoặc bị chôn sống.

Một tài liệu điều tra đặc biệt của National Geographic 2008 đã đưa ra khả năng rằng xác ướp này có thể là Hoàng tử Pentewere (con trai của Pharaoh Ramses III), nạn nhân của một cuộc âm mưu ám sát nhằm lật đổ ông, người được chỉ định tiếp nhận ngai vàng từ vua cha Pharaoh Ramses III. Sau khi bị sát hại, thi thể của Pentewere đã được bọc trong da cừu và ướp xác khiến những bộ phận cơ thể còn nguyên vẹn cho tới bây giờ. Và theo giả định này, vẻ mặt kỳ bí rất có thể là do sự đau đớn từ chất độc phát tác.

Những ngọn đèn không bao giờ tắt

Những ngọn đèn kỳ diệu này đã được phát hiện vào trong thời Trung Cổ và theo tương truyền chúng được đặt trong những ngôi mộ để soi đường cho những người đã khuất đến với thế giới bên kia. Khi được tìm thấy, nhiều người đã phải khiếp sợ bởi những ngòn đèn dù không sử dụng bất cứ nguồn nguyên liệu nào vẫn cháy sáng và không bao giờ tắt.

Theo truyền thuyết, một giáo sĩ người Pháp tên là Jechiele đã phát minh ra một chiếc đèn có thể thắp sáng mà không cần đến nhiên liệu hay bấc đèn. Jechiele phát minh ra một nút nguồn đặc biệt mà nó có thể phát ra một dòng điện để phát sáng ngọn đèn. Ngày nay, khi nguồn điện đã trở nên phổ biến nhưng mọi cố gắng để nhân rộng các đèn luôn cháy đã thất bại. Do đó, câu hỏi: Làm thế nào đèn có thể giữ sáng hàng trăm năm mà không cần nhiên liệu vẫn là một ẩn số.

Vườn ươm dưới đáy biển

Năm 2003, các nhà khoa học tình cờ phát hiện một cấu trúc địa hình kỳ lạ bên dưới biển Galilee. Sau cuộc nghiên cứu gần 10 năm sau, nhà khoa học Shmuel Marco cho rằng cấu trúc cổ đại này có thể là một vườn ươm dưới đáy biển. Tuy nhiên, hầu hết các nhà khảo cổ học lại tin rằng vườn ươm này đã từng nổi trên mặt đất nhưng sau đó, do sự vận động của trái đất, nó đã bị chìm sâu dưới đáy biển.

Vườn ươm cổ đại được tạo thành từ đá bazan và có hình dạng giống như một chiếc nón. Chiều rộng  khoảng 70 mét, cao 10 mét, và ước tính nặng khoảng 60.000 tấn.  Trọng lượng này có thể được so sánh với kích thước của hai tảng Stonehenge tại Anh. Tuổi của nó được ước tính vào khoảng 2.000-12.000 năm Tuy những cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học đã hé lộ dần những bí ẩn từ vườn ươm kỳ lạ này, nhưng mục đích và tuổi của kiến trúc cổ đại vẫn chưa tìm được lời giải đáp.

Ngô Hà (Theo Listverse)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news