Tin mới

Bí mật về khối tài sản "kếch xù" của tên hacker đắt giá nhất của FBI

Thứ hai, 25/09/2017, 13:56 (GMT+7)

3 triệu USD là số tiền thưởng kỷ lục mà Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ thưởng cho bất kì ai cung cấp được thông tin giúp bắt giữ Evgeniy Mikhailovich Bogachev.

3 triệu USD là số tiền thưởng kỷ lục mà Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ thưởng cho bất kì ai cung cấp được thông tin giúp bắt giữ Evgeniy Mikhailovich Bogachev.

Theo Dân Việt đưa tin từ Wired, Gizmodo, Bogachev là một hacker siêu hạng đang bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) liệt vào danh sách một trong những tội phạm mạng bị truy nã gắt gao nhất.

Bogachev bị FBI truy nã gắt gao. Ảnh: Internet

Tuy nhiên theo bộ nội vụ Ukraina, Bogachev lại đang làm việc dưới sự giám sát bởi một đơn vị đặc biệt của FSB (cơ quan tình báo chính của Nga) nên được điện Kremlin bảo vệ. Việc tin tặc 33 tuổi này vẫn tự do ngoài vòng pháp luật là minh chứng rõ ràng nhất cho mỗi quan hệ giữa Bogachev và chính phủ Nga.

Hắn thường hoạt động nặc danh dưới nhiều nick name khác nhau như slavik, lucky12345 hay pollingsoon. Ngay cả những kẻ gần gũi cũng không bao giờ được gặp mặt trực tiếp hoặc biết tên thật của y.

Điều khiến nhiều người bất ngờ hơn nữa chính là khối tài sản kếch xù của Bogachev.

Hacker này đang sống tại Anapa - thị trấn nghỉ dưỡng nối tiếng ở Biển Đen, miền Nam nước Nga. Hàng ngày Bogachev rong ruổi chiếc du thuyền của mình tận hưởng cuộc sống như nghỉ dưỡng trên biển.

Dù bị truy lùng gắt gao nhưng Bogachev vẫn tận hưởng cuộc sống sa hoa trên những du thuyền. Ảnh: Internet

Bogachev yêu thích xe hơi và có trong tay bộ sưu tập lớn những chiếc xe hơi sang trọng. Bogachev cũng sở hữu nhiều căn hộ lớn ở bờ biển lẫn trong thành phố Moscow, vài cái villa tại Pháp đồng thời bố trí toàn bộ số lượng xe hơi của mình khắp Châu Âu để có thể sử dụng khi đi nghỉ ở bất cứ nơi nào mà không cần phải thuê xe.  

Đặc biêt, Bogachev  sở hữu tới 3 hộ chiếu Nga khác nhau với 3 danh tính để tiện di chuyển qua các nước. Việc bắt giữ hacker người Nga này không phải đơn giản bởi phía Nga không cho phép Mỹ thực hiện việc bắt giữ vì giữa hai nước không có hiệp định dẫn độ và chính quyền Liên bang Nga tuyên bố họ sẽ không bắt giữ Bogachev chừng nào anh ta không vi phạm pháp luật Nga.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news