Tin mới

Bị "ném đá" trên sân cỏ song có một mặt trận HLV Park Hang-seo đã chứng tỏ được tài năng

Thứ năm, 16/11/2017, 17:39 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo tỏ ra rất có kinh nghiệm trong phòng họp báo, ông luôn tự tin và đôi khi "đoán" trước được ý đồ lắt léo của người hỏi.

HLV Park Hang-seo tỏ ra rất có kinh nghiệm trong phòng họp báo, ông luôn tự tin và đôi khi "đoán" trước được ý đồ lắt léo của người hỏi.

Có một chi tiết nhỏ thế này, trong buổi họp báo sau trận hòa 0-0 với Afghanistan, HLV Park Hang-seo được hỏi về những cử chỉ mãnh liệt của ông trên băng ghế huấn luyện, hoặc những lúc ông ôm, bắt tay các học trò.

HLV Park Hang-seo khẳng định đó là những phản ứng rất tự nhiên của ông, không hàm chứa ý chê bai gì các học trò mới của mình. Đồng thời, HLV này cũng lồng vào câu trả lời một ý nhỏ "không phải tôi diễn cho NHM xem đâu".

Một lần khác, trước khi đụng độ Afghanistan, khi được phóng viên hỏi về chuyện HLV đối phương nhận định 2 đội có sức mạnh tương đồng nhau, ông Park vừa cười vừa "nói bóng gió" rằng Việt Nam thì thuộc top 120 FIFA còn Afghanistan thì thuộc tận top 150.

Có thể cảm nhận về ông Park Hang-seo trong phòng họp báo thế này: Luôn rất tự tin, cười nhiều và đôi khi trả lời rất văn vẻ, đa nghĩa.

Cũng có nhiều khi, ông tránh né các câu hỏi xoáy của người hỏi. Ví dụ trong buổi họp báo sau trận gặp Afghanistan, phóng viên muốn hỏi xoáy vào màn trình diễn của Công Phượng. Ông Park trả lời một hướng khác và phóng viên phải quyết bám trụ với câu hỏi, hỏi lại thì chiến lược gia này mới nói.

"Công Phượng là cầu thủ quan trọng của tôi và của toàn đội. Cậu ấy là do tôi chọn lựa. Tôi không đánh giá màn trình diễn của Công Phượng là kém.

Đây là cầu thủ có tiềm năng, chơi bóng kỹ thuật nhưng có thể tôi mới sang nên chưa hiểu tâm tư của cậu ấy. Tôi cần thêm thời gian. Với tư cách là HLV trưởng, tôi muốn Công Phượng sẽ là một trong những trụ cột của ĐT Việt Nam trong tương lai".

Bị ném đá trên sân cỏ song có một mặt trận HLV Park Hang-seo đã chứng tỏ được tài năng - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo có kĩ năng làm chủ phòng họp báo rất tốt.

Tại Việt Nam, mặt trận chuyên môn có nhiều khó khăn vì các cầu thủ không quá giỏi nhưng luôn được kì vọng ở tất cả các sân chơi từ khu vực (AFF Cup, SEA Games) tới châu lục (Asian Cup).

Tuy nhiên, mặt trận truyền thông có khi còn khốc liệt hơn thế. Người ta soi ông Park từ những động tác vung tay đến cái cau mặt trên băng ghế huấn luyện hay trên sân tập và người ta soi cực kĩ các trận đấu của vị chiến lược gia này.

Nếu thắng thì tung hô còn không đạt kì vọng thì... khỏi nói. Mà đừng chỉ trách truyền thông, vì thực tế cánh phóng viên thể thao nước nhà chỉ có vài trăm, nhưng các "HLV online" thì có đến cả triệu sẵn sàng lao vào mổ xẻ ông Park Hang-seo.

Mặt trận chuyên môn thì chưa biết rồi đây ông Park Hang-seo sẽ thể hiện thế nào. Nhưng ở mặt trận truyền thông, có lẽ rồi ông Park sẽ ổn thôi. Ở tuổi 60 đầy kinh nghiệm và với tính cách vui vẻ lại khéo léo như thế, xem ra ít ai làm khó ông được. Mà như thế mới là tốt!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo