Tin mới

Bị "người yêu" quen trên mạng Zalo lừa cả tình lẫn tiền

Thứ tư, 26/08/2015, 13:02 (GMT+7)

Quen trên mạng xã hội Zalo, chị Thảo bị người yêu đưa vào nhà nghỉ ngủ qua đêm rồi lừa mất chiếc xe máy cùng toàn bộ nữ trang.

Quen trên mạng xã hội Zalo, chị Thảo bị người yêu đưa vào nhà nghỉ ngủ qua đêm rồi lừa mất chiếc xe máy cùng toàn bộ nữ trang.

Chuẩn bị đi nước ngoài xuất khẩu lao động, chị Thảo (31 tuổi, quê Đồng Nai) lên TP Hồ Chí Minh để hoàn tất thủ tục. Những lúc buồn chán, chị lên mạng xã hội Zalo để tìm bạn tâm sự.

Tháng 3/2014, Nguyễn Tấn Linh (37 tuổi) vào tài khoản của Thảo để làm quen. Nhanh chóng, Thảo bị Linh chinh phục bởi cách ăn nói tình cảm và vẻ đẹp trai. 

Nhiều cô gái nhẹ dạ bị lừa cả tình lẫn tiền vì tin người yêu trên mạng. Ảnh minh họa

Linh tự giới thiệu quê ở Đà Lạt, hai người nói chuyện với nhau rất nhiều và rất tâm đầu ý hợp. 

Sau một tháng trò chuyện, Linh hẹn gặp Thảo rồi hai người đi chơi. Trực tiếp gặp người yêu trên mạng của mình, Thảo càng thấy tin tưởng vào mối tình này hơn. 

Tuy nhiên, cô không thể ngờ bi kịch cuộc đời mình lại bắt đầu từ đây. 

Đầu tháng 5, Linh hẹn Thảo ở khu du lịch Suối Tiên để đưa cô gái về giới thiệu với gia đình. Khi Thảo đến nơi, người yêu đã đợi sẵn ở đó. Anh ta bảo Thảo mở cốp xe, sau đó vứt vào cốp một cục tiền khá dày, mệnh giá 200 nghìn đồng.

Hai người chưa về Đà Lạt ngay mà Linh đưa Thảo đi chơi lòng vòng rồi thuê một nhà nghỉ trên địa bàn quận 12 (TP.HCM) để ngủ qua đêm trước khi đi về Đà Lạt. 

Sau đêm mặn nồng, Linh vẫn chưa chở người yêu lên Đà Lạt mà tiếp tục đi lòng vòng trong thành phố. Anh ta còn bảo Thảo tháo vòng vàng, nữ trang, điện thoại... bỏ vào cốp để đề phòng cướp giật. Thảo tin tưởng người yêu mà không cần hỏi lý do. 

Khi đến một cây xăng trên đường Phan Văn Hớn (quận 12), Linh dừng xe để đổ xăng. Anh ta bảo người yêu sang bên đường mua đồ ăn. Nghe lời người yêu, Thảo lập tức sang đường để mua đồ. 

Khi quay lại, cô dáo dác nhìn mà chẳng thấy người yêu đâu. Phải đến khi Linh nhắn tin, bảo chị đến một quán cà phê trên quận Tân Phú để nhận giấy tờ tùy thân thì Thảo mới biết mình bị lừa. 

Khóc cạn nước mắt vì bị gã trai quen qua mạng xã hội lừa cả tình lẫn tiền. Thảo lập mưu "lừa" lại người yêu. 

Theo đó, Thảo nhờ em gái lập tài khoản Zalo rồi vào tài khoản của Linh để làm quen. 

Linh nhanh chóng "cắn câu". Sau một thời gian nói chuyện, bằng những chiêu thức cũ, Linh hẹn gặp "con mồi" tại một quán cà phê. 

Đối tượng Linh khi bị khống chế. Ảnh cắt từ clip

Khi Linh xuất hiện cùng chiếc xe lừa được của chị Thảo, nhóm bạn của chị đã ập ra khống chế. Sau đó, sự việc được báo cho cơ quan chức năng. 

Tại cơ quan công an, Linh khai nhận năm nay 37 tuổi, quê ở Quảng Ngãi. Khi gặp chị Thảo, biết chị này sắp đi lao động nước ngoài nên có nhiều tài sản, Linh nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. 

Để tạo lòng tin, Linh dùng xấp giấy cắt nhỏ bằng tờ tiền 200 nghìn đồng. Sau đó bó lại, đặt 2 tờ tiền mệnh giá 200 nghìn lên trên. Khi gặp chị Thảo, Linh giả vờ vứt cọc tiền vào cốp xe và cố tình cho chị Thảo thấy để tạo lòng tin. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Video: Bắt đối tượng lừa tình - tiền qua Zalo

[mecloud]siOheScHjA[/mecloud]

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news