Tin mới

Bị phạt hành chính vì mang 10 bao chứa rắn độc lên núi thả cầu may

Thứ tư, 11/01/2017, 09:30 (GMT+7)

Hạt kiểm lâm huyện Tri Tôn (An Giang) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Trần Dũ Tài do có hành vi thả rắn độc lên núi Dài để "cầu may".

Hạt kiểm lâm huyện Tri Tôn (An Giang) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Trần Dũ Tài do có hành vi thả rắn độc lên núi Dài để "cầu may".

Thanh Niên đưa tin cho biết ngày 10/1, Hạt kiểm lâm huyện Tri Tôn (An Giang) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Trần Dũ Tài do có hành vi thả rắn độc lên núi Dài (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn). 

Tang vật thu giữ của 3 người phóng sinh rắn độc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin trước đó trên Tuổi Trẻ cho biết sáng ngày 10/1, những người dân lên núi Dài ở ấp Ô Tà Sóc (Lương Phi, huyện Tri Trôn) thấy các ông  Tài, Võ Minh Tân (TP.HCM) và Nguyễn Việt Ái (Hậu Giang) chạy xe hơi, mang nhiều bao rắn lên núi.

Nghi ngờ những người này lên núi thả rắn nên những người dân đã báo với Hạt kiểm lâm huyện Tri Tôn.Lực lượng kiểm lâm đã nhanh chóng có mặt để tiến hành tạm giữ tang vật gồm 10 bao chứa rắn và mời 3 người này về trụ sở làm việc. 

Tại cơ quan kiểm lâm, ông Tài khai nhận vừa lên núi cúng chùa cùng 2 tài xế , đang định phóng sinh số rắn này để cầu may. 

Qua kiểm tra, toàn bộ số rắn này đều là rắn cực độc và nguy hiểm như: hổ đất, hổ mây, hổ chúa...với tổng trọng lượng 26kg.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Tri Tôn, ông Lý Vĩnh Định cho biết "Chúng tôi đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính ông Tài, vì ông này đã không xin phép chính quyền địa phương mà tự ý vận chuyển động vật hoang dã khi chưa có giấy phép ngành chức năng. Còn số động vật hoang dã này chúng tôi đang làm thủ tục với trạm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me (H.Hòn Đất, Kiên Giang) để đưa về môi trường tự nhiên bảo tồn".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hành chính